Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Canada có it nhất 233 người chết vì nắng nóng kỷ lục chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua

Canada ghi nhận hàng trăm người thiệt mạng do các vấn đề liên quan tới nhiệt độ chỉ trong vài ngày nắng nóng kỷ lục vào cuối tuần qua.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 30/06/2021 02:38 PM
Canada có it nhất 233 người chết vì nắng nóng kỷ lục chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua
Người dân Canada tắm tại hồ Alouette, thành phố Maple Ridge, British Columbia vì trời quá nóng - Nguồn: Reuters.

Chỉ trong vòng 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 6 vừa qua, tỉnh bang British Columbia của Canada ghi nhận ít nhất 233 người chết do nắng nóng với nhiệt độ kỷ lục lên đến 46.6 độ C.

Cơ quan điều tra British Columbia (BCCS) cho biết vào hôm thứ Hai:

Kể từ khi đợt nắng nóng bắt đầu từ cuối tuần trước, số người chết nghi có liên quan tình trạng nhiệt độ cao đã tăng vọt.

Theo bà Lisa Lapointe - người đứng đầu BCCS, tính mạng của người dân có thể bị đe doạ nếu sống trong một môi trường có nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nhất là với người già, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những người có bệnh mãn tính.

Một thành phố lớn khác của Canada là Vancouver, nơi được thông báo có hơn 65 trường hợp đột tử trong ngày 25 tháng 6, phần lớn là các trường hợp liên quan tới nhiệt độ cao.

Để đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn cho học sinh, chính quyền British Columbia đã cho đóng cửa các trường học từ ngày 28 tháng 6.

#canadaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)