Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh sát Úc đột kích trang trại trồng cần sa, bắt giữ 7 người Việt, tổng giá trị thu giữ khoảng $30 triệu

Cảnh sát Úc đã ập vào một nông trại trồng cần sa, thu giữ số cần sa trị giá khoảng $30 triệu và bắt giữ 7 người Việt.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/08/2022 12:46 PM
Cảnh sát Úc đột kích trang trại trồng cần sa, bắt giữ 7 người Việt, tổng giá trị thu giữ khoảng $30 triệu
Hình ảnh chụp trang trại cần sa - Nguồn: Queensland Police.

Khoảng 6 giờ sáng hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 8 (theo giờ địa phương), Cảnh sát Queensland của nước Úc đã đột kích một nông trại trồng cần sa ở miền thôn quê Boondooma và bắt giữ 7 người đàn ông Việt.

Các sĩ quan cảnh sát đã thu giữ hơn 15,000 cây cần sa tươi tốt và 50 kilo cần sa khô, cùng với những máy phát điện và thiết bị trồng cầy theo phương pháp thủy canh. Ước tính giá trị của số cần sa này lên tới $40 triệu AUD (khoảng $30 triệu USD).

Cảnh sát đã thiêu hủy những cây cần sa ngay tại nông trại và tháo dỡ hết các dụng cụ thủy canh. Họ vẫn đang tiếp tục điều tra để truy bắt những kẻ đứng đằng sau trang trại cần sa này.

Bảy người đàn ông đã bị truy tố tội sản xuất và sở hữu chất cấm bao gồm Đặng Văn Tuấn, 46 tuổi, Nguyễn Văn Ninh, 43 tuổi, Lê Thế Dũng, 42 tuổi, Trương Văn Minh, 41 tuổi, Ngô Văn Tuấn, 40 tuổi, Tony Cao Ánh, 36 tuổi, và Nguyễn Hữu Hiếu, 35 tuổi.

Thanh tra Brad Phelps cho biết rằng họ nghi ngờ trang trại cần sa này được xây dựng và điều hành bởi một tổ chức tội phạm quốc tế.

Trước đó vào tháng 7, cảnh sát đã bắt giữ một chiếc xe chở 200kg cần sa trên xa lộ Warrego Highway ở Helidon. Từ vụ việc này, các nhà điều tra đã đào sâu hơn và dẫn đến cuộc đột kích trang trại cần sa ở Boondooma.

#úcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)