Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cặp vợ chồng tại Australia hốt hoảng khi phát hiện rắn độc trong bịch rau diếp mua tại chợ Aldi, Sydney

Mới đây, 2 người khách hàng là cặp vợ chồng ở Australia đã hoảng hốt khi phát hiện con rắn độc hiếm thấy trong túi rau diếp được mua từ chợ Aldi, Sydney.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/04/2021 11:20 AM
Cặp vợ chồng tại Australia hốt hoảng khi phát hiện rắn độc trong bịch rau diếp mua tại chợ Aldi, Sydney
Hình ảnh con rắn trong bịch rau diếp - Nguồn: Alexander White.

Ngày 12 tháng 4, cặp đôi người Australia - người vợ Amelie Neate và người chồng Alexander White đã hoảng hồn khi phát hiện một con rắn độc hiếm thấy trong túi rau diếp được mua ở chợ Aldi, thành phố Sydney.

Theo lời kể của White, khi về đến nhà, anh đã thấy con rắn bò xung quanh, lè chiếc lưỡi nhỏ và anh nhận ra nó không phải là một con sâu khổng lồ. “Nếu đó là một con sâu tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn”, White nói.

Ngay lúc đó, cặp vợ chồng đã liên hệ với Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Wires. Sau khi xem hình ảnh cặp vợ chồng này gửi, các chuyên gia thuộc Wires xác định chắc chắn đó là con rắn đầu xanh chưa trưởng thành, dài khoảng 20cm - có tên khoa học là Hoplocephalus bitorquatus - một loài rắn có ích cho y học.

Rắn đầu xanh là loài nhút nhát, nhưng dễ bị kích động nếu bị tấn công, mặc dù chưa có trường hợp nào bị tử vong do bị loài rắn này cắn. Nhưng, vết cắn của chúng có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu như: Đau đầu, mờ mắt, đau cục bộ và chảy máu bất thường.

Vì lo sợ có rắn con thì có thể sẽ có rắn mẹ, vợ chồng Alexander White đã kiểm tra lại các gói hàng đã mua còn lại để chắc chắn không còn điều bất ngờ nào khác.

Con rắn đã được một chuyên gia thuộc Tổ chức Wires mang đi vào lúc 22h30. Nhờ sự giúp đỡ của cửa hàng Aldi, các chuyên gia đã truy ra nguồn gốc của túi rau diếp là từ thành phố Toowoomba, miền Nam Queensland, Australia. Con rắn sau đó đã được Tổ chức Wires thả về với tự nhiên. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được tìm hiểu.

Sau khi chuyên gia đưa con rắn đi, White cho biết: “Gia đình tôi vẫn ăn số rau diếp đó”.

#australiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)