Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Châu Âu chuẩn bị thông qua "hộ chiếu vắc-xin", cho phép người dân du lịch thoải mái nếu đã được tiêm vắc-xin

Nếu đã được tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19, sắp tới người dân Châu Âu có thể tự do đi du lịch giữa các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU).
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/05/2021 10:03 AM
Châu Âu chuẩn bị thông qua
Ảnh minh họa - Nguồn: ucr.edu.

Chiều thứ Năm ngày 20 tháng 5 (theo giờ địa phương), Nghị viện châu Âu và nước chủ tịch luân phiên EU Tây Ban Nha đại diện cho các nước thành viên đã đi đến thống nhất về "hộ chiếu vắc-xin".

"Hộ chiếu vắc-xin" hay còn gọi là "giấy thông hành vắc-xin" sẽ được triển khai dưới dạng mã QR hoặc giấy để chính quyền các nước kiểm tra nhanh thông tin sức khoẻ, việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19, kết quả xét nghiệm âm tính cũng như quá trình bình phục sau khi nhiễm bệnh.

Những người có "hộ chiếu vắc-xin" được phép du lịch các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU) và nó có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

Bà Stella Kyriakides, Ủy viên Châu Âu về Sức khỏe và An toàn Thực phẩm cho biết:

Đây là một bước tiến quan trọng để tái khởi động lại việc đi lại tự do và an toàn.

Tuy nhiên, cũng trong ngày này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi Châu Âu nên hạn chế việc di chuyển du lịch vì dịch bệnh vẫn còn đó.

#covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)