Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Châu Âu đồng ý chuyển lợi nhuận từ tài sản phong toả của Nga sang cho Ukraine

Các nhà lãnh đạo Châu Âu đã nhất trí cho phép triển khai kế hoạch sử dụng lợi nhuận thu được từ tài sản bị phong tỏa trị giá hàng trăm tỷ đô la của ngân hàng trung ương Nga để viện trợ Ukraine. Điện Kremlin tuyên bố sẽ trả đũa Châu Âu vì hành động này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/03/2024 11:41 PM
Châu Âu đồng ý chuyển lợi nhuận từ tài sản phong toả của Nga sang cho Ukraine
Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: Reuters.

Thứ Năm ngày 21 tháng 3, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết các lãnh đạo của Châu Âu đã nhất trí triển khai kế hoạch sử dụng lợi nhuận thu được từ tài sản bị phong tỏa trị giá hàng trăm tỷ đô la của ngân hàng trung ương Nga để viện trợ Ukraine.

"Tôi rất vui vì các lãnh đạo đã tán thành đề xuất về việc sử dụng nguồn thu lớn từ tài sản bị đóng băng của Nga. Điều này sẽ cung cấp nguồn tài chính để cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine.", bà Ursula von der Leyen thông báo.

Kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, EU đã đóng băng hơn $217 tỷ tài sản mà ngân hàng trung ương Nga nắm giữ trong khối như một phần của lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này.

Điện Kremlin cảnh báo sẽ sử dụng biện pháp pháp lý và "các phương pháp trả đũa khác" để đáp trả việc Châu Âu phong toả tài sản của Nga.

Nỗ lực này của EU nhằm tìm kiếm những giải pháp khác nhằm hỗ trợ cho Ukraine trong bối cảnh gói viện trợ trị giá $60 tỷ của Mỹ vẫn chưa được thông qua.

#phong toả#ursula von der leyen#ngân hàng trung ương ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)