Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Châu Âu kêu gọi dừng chương trình "hộ chiếu vàng" nhằm ngăn chặn giới nhà giàu Nga

Lãnh đạo Châu Âu cho rằng "hộ chiếu vàng" cho phép công dân, giới nhà giàu dễ dàng có được quyền công dân của khối và đe doạ đến an ninh của EU.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/03/2022 02:24 PM
Châu Âu kêu gọi dừng chương trình
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Thứ Hai ngày 28 tháng 3, Ủy ban châu Âu (EC) đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) nên chấm dứt ngay lập tức chương trình "hộ chiếu vàng", động thái nhằm hạn chế tối đa quyền lợi dành cho các nhà đầu tư từ Nga.

Ủy viên châu Âu phụ trách tư pháp Didier Reynders cho biết:

Những giá trị của Châu Âu không phải là để mang đi bán. Chúng tôi cho rằng việc bán quyền công dân thông qua 'hộ chiếu vàng' là bất hợp pháp và đặt an ninh của khối vào tình thế nguy hiểm.

Ông Reynders tuyên bố rằng chương trình này "tạo điều kiện cho tham nhũng, rửa tiền và trốn thuế".

Từ năm 2011 tới năm 2019, chương trình đầu tư "hộ chiếu vàng" đã đem về tổng số tiền lên đến hơn 20 tỉ euro cho các quốc gia thành viên EU. Có 12 quốc gia thành viên EU áp dụng chương trình này để nhận về những khoản đầu tư từ 60,000 euro đến 1.25 triệu euro từ mỗi cá nhân.

Hiện chỉ có ba quốc gia thuộc EU là Malta, Cyprus và Bulgaria còn áp dụng chương trình "hộ chiếu vàng" này. Tuy nhiên, họ cũng đã cam kết sẽ sớm chấm dứt chương trình trên.

Nghị viện châu Âu (EP) cho rằng việc chấm dứt chương trình "hộ chiếu vàng" có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế của nhiều quốc gia. Do đó, các nhà lập pháp của EU đề nghị rằng nên hạn chế và dần loại bỏ chương trình này, cũng như thực hiện nghiêm ngặt hơn các quy định về cư trú, kiểm tra kỹ nhân thân người nộp đơn xin cấp hộ chiếu.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)