Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị máy bay không người lái sát hại

Một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị máy bay không người lái tấn công và sát hại tại khu vực miền Tây Iraq gần với biên giới Syria. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở Iran.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 01/12/2020 10:07 AM
Chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bị máy bay không người lái sát hại
Binh sĩ Vệ binh Cách mạng hồi giáo Iran trong lễ duyệt binh tại thủ đô Tehran - Nguồn: AFP.

Các quan chức cấp cao Iran cho biết chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - Muslim Shahdan đã bị sát hại tại khu vực biên giới Iraq – Syria vào rạng sáng ngày 29 tháng 11.

Theo thông tin từ quan chức cấp cao của Iran, một máy bay không người lái đã nhằm vào chiếc xe chở Muslim Shahdan đang di chuyển tại tỉnh Al Anbar ở miền Tây Iraq, cả ba người đi cùng chỉ huy Shahdan cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở thành phố Absard thuộc khu vực Damavand ở miền Đông nước này.

Iran cáo buộc Israel đứng sau hàng loạt vụ ám sát các nhà khoa học hạt nhân và tướng lĩnh quân đội của nước này.

Song song đó, Israel và Mỹ cũng cáo buộc Iran cùng các nhóm dân quân do nước này hậu thuẫn tìm cách chuyển lậu vũ khí từ Iraq tới Syria và Lebanon. Số vũ khí lậu sau đó được các nhóm dân quân sử dụng để chống lại Israel.

#iranViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)