Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chiến binh môi trường Greta Thunberg xin lỗi vì đả động đến nhà lãnh đạo thế giới

Cô bé 16 tuổi, Greta Thunberg - Chiến binh bảo vệ môi trường mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra phát ngôn dễ gây hiểu nhầm về các nhà lãnh đạo thế giới.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/12/2019 09:32 AM
Chiến binh môi trường Greta Thunberg xin lỗi vì đả động đến nhà lãnh đạo thế giới
Greta Thunberg (Ảnh từ Forbes)

Greta Thunberg đã làm tâm điểm của sự chú ý khi cô có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc hồi tháng 9, trong đó cô chỉ trích các nhà lãnh đạo thế giới phải chịu trách nhiệm về tình hình biến đổi khí hậu hiện nay. Thậm chí, cô bé còn được tạp chí Times bầu chọn làm “nhân vật của năm”.

Trước khi tham gia tour vòng quanh thế giới để phản đối việc biến đổi khí hậu thì Greta còn đứng trong hàng ngũ biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển vào thứ 6 hàng tuần.


Trong bài phát biểu của Greta có đoạn:

Các nhà lãnh đạo thế giới cần phải chịu trách nhiệm (put against the wall) cho vấn đề biến đổi khí hậu. Chúng ta cần buộc họ phải chịu trách nhiệm và họ sẽ phải làm nhiệm vụ của họ, phải bảo vệ tương lai của chúng ta.” Tuy nhiên, tiếng Thụy Điển cụm từ “Put against the wall” có nghĩa là buộc ai đó phải chịu trách nhiệm nhưng trong tiếng Anh nó còn có nghĩa là “xử bắn.

Chính vì vậy nên phát ngôn của cô bé đang vấp phải những chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng.

Cô bé nói hôm 15/12:

Hôm qua, tôi đã phạm phải sai lầm khi dùng từ nhiều nghĩa. Tôi vô cùng xin lỗi nếu làm ai đó hiểu lầm ý tôi.

#greta thunbergViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CBS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)