Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Ấn Độ đang không biết quốc gia có tổng cộng bao nhiêu dân

Theo kế hoạch, cứ 10 năm Chính phủ Ấn Độ sẽ điều tra dân số một lần. Cuộc điều tra dự kiến vào năm 2021 đã bị hoãn do Covid-19 và hiện vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy nước này sẽ điều tra dân số quy mô lớn.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/02/2023 06:29 PM
Chính phủ Ấn Độ đang không biết quốc gia có tổng cộng bao nhiêu dân
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, dân số Ấn Độ sẽ hơn 1,4 tỷ người vào ngày 14 tháng 4, trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vượt qua Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này hiện không biết có tổng cộng bao nhiêu dân do không điều tra dân số kể từ năm 2011, theo thống kê, dân số nước này vào năm 2011 là 1,21 tỷ người.

Được biết, cứ 10 năm Chính phủ Ấn Độ sẽ thực hiện điều tra dân số một lần. Đến năm 2021, cuộc điều tra đã bị hoãn do Covid-19 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy nước này sẽ điều tra dân số quy mô lớn. Văn phòng thủ tướng Ấn Độ chưa phản hồi về thông tin này.

Hai quan chức của Chính phủ Ấn Độ cho biết, sự chậm trễ này là do Chính phủ quyết định điều chỉnh lại quy trình điều tra dân số, đồng thời sẽ áp dụng công nghệ để làm dữ liệu rõ ràng và dễ tiếp cận hơn.

Các chuyên gia cho rằng việc chậm cập nhật dữ liệu về việc làm, nhà ở, trình độ học vấn, di cư, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh có thể ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách kinh tế và xã hội của Ấn Độ, khi việc dùng dữ liệu hơn 10 năm có thể khiến các dự báo khác xa với thực tế.

#ấn độViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)