Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Anh nói số liệu thực tế về ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc cao hơn 40 lần so với hiện tại

Mấy ngày qua, Trung Quốc đang gầy dựng hình ảnh đã "chiến thắng" được dịch bệnh, tuy nhiên theo chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson số liệu mà Trung Quốc báo cáo chỉ bằng 1/40 thực tế.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/04/2020 04:26 PM
Chính phủ Anh nói số liệu thực tế về ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc cao hơn 40 lần so với hiện tại
Ảnh minh họa (Reuters/Aly Song)

Theo một bản báo cáo vừa được công bố cuối tuần qua, chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói với thái độ giận dữ về việc mà Trung Quốc xử lý trước Virus Corona chủng mới, cũng theo một giới chức Anh thì Trung Quốc sẽ phải đối mặt với "hậu quả" sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Các giới chức anh đã buộc tội Trung Quốc đưa ra những thông tin sai lệch về mức độ nghiêm trọng của sự lây lan Virus Corona tại nước này.

Theo thông tin đưa ra, các nhà nghiên cứu đã nói với Thủ tướng Johnson rằng Trung Quốc có thể đã giảm số ca nhiễm tại nước này xuống từ 15 đến 40 lần.

Hiện tại con số mà Trung Quốc báo cáo là khoảng 81,500 ca nhiễm và khoảng 3,300 người tử vong. Nếu theo như các nhà nghiên cứu Anh thì con số thực tế có thể là khoảng 3,260,000 ca nhiễm và khoảng 132,000 người tử vong.

Cũng theo Radio Free Asia, con số mà trung quốc báo cáo là chỉ vỏn vẹn hơn 3,000 ca tử vong, tuy nhiên số liệu chỉ riêng tại các nhà tang lễ ở Vũ Hán cho thấy ít nhất họ đã xử lý khoảng 42,000 thi thể.

Một lý do mà Trung Quốc muốn che đậy số ca nhiễm tại nước này là vì Trung Quốc đang cố gắng mở rộng sức mạnh của nền kinh tế bằng việc trợ giúp cho các nước khác chống dịch trong thời điểm này.

Hiện tại không những chỉ có Anh mà rất nhiều quan chức thế giới đang tỏ ra bức xúc trước hành động che dấu dịch của Trung Quốc, trong đó có cả tổng thống Mỹ Donald Trump. Chính hành động này đã làm các nước thiếu cảnh giác và thiếu thông tin dẫn đến hiểu sai về sự nguy hiểm của loại virus này, điều đó đã làm tình hình ngày một nghiêm trọng hơn.

Cũng theo thông tin thì một trong các quan chức của chính phủ Anh đã nói với một thái độ giận dữ rằng:

Sẽ có một sự "trừng phạt" khi chuyện này kết thúc.

Trong khi một quan chức khác đã nói:

Sự tức giận đã lên đến đỉnh điểm.

Thật ra, không chỉ có Anh, mà rất nhiều nước, Nhất là Mỹ sẽ không bao giờ tin vào số liệu mà Trung Quốc báo cáo. Cũng theo một kết luận mà cơ quan tình báo Mỹ gửi cho Nhà Trắng trong tuần qua cũng nói rằng số liệu mà Trung Quốc báo cáo thấp hơn số liệu thực tế rất nhiều.

#covid-19#trung quốc#virus corona#virus vũ hán#anhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Business Insider
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)