Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Canada coi Proud Boys như là một tổ chức khủng bố có thể kích động bạo lực, gây hỗn loạn

Nhận thấy rằng Proud Boys có tiềm năng kích động bạo lực, có thể gây ra các cuộc bạo loạn ngoài tổ chức nên chính phủ Canada đã xác định tổ chức này là một thực thể/tổ chức khủng bố.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/02/2021 09:49 AM
Chính phủ Canada coi Proud Boys như là một tổ chức khủng bố có thể kích động bạo lực, gây hỗn loạn
Hình ảnh một số thành viên nhóm Proud Boy (Nguồn: Getty Images)

Hôm thứ Tư ngày 3 tháng 2, chính phủ Canada đã xác định Proud Boys là tổ chức khủng bố, sau khi phía Canada tìm ra các tài liệu cho rằng tổ chức này đóng một vai trò quan trọng trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1.

Proud Boys luôn là nhóm cực đoan nam giới, cực hữu luôn kích động, tham gia vào các cuộc biểu tình lớn tại nhiều tiểu bang trên nước Mỹ từ trước khi cuộc bạo động ở Điện Capitol diễn ra. Canada là quốc gia đầu tiên chỉ định nhóm người này là một thực thể khủng bố.

Các quan chức cấp cao gần đây cũng đã nói rằng hiện tổ chức Proud Boys đang bị theo dõi và thu thập các bằng chứng liên quan tới họ trong cuộc bạo động ở Điện Capitol.

Enrique Tarrio, lãnh đạo Proud Boys, gọi việc họ bị gán là khủng bố thực sự "lố bịch."

Ông Tarrio nói:

Không có cơ sở nào cho việc đó. Đó là sự vi phạm quyền tự do ngôn luận. Tất cả những gì các thành viên người Canada ở Proud Boys từng làm là đi biểu tình. Họ vin vào những gì xảy ra tại Điện Capitol để khơi mào cho chuyện này.

Ngoài ra, ông Tarrio tổ chức Proud Boys ở Canada nhỏ và không "nguy hiểm" như ở Mỹ. Tại Canada, số lượng thành viên của tổ chức này vào khoảng 1,000 đến 1,500 người.

#canada#proud boysViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)