Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Canada ngăn chặn Trung Quốc mua lại mỏ vàng nằm ở vị trí chiến lược tại Bắc Cực

Thương vụ mua lại một mỏ vàng tại Bắc Cực của một công ty Trung Quốc đang bị hoãn lại ít nhất 45 ngày vì chính phủ Canada lo ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 29/11/2020 07:05 PM
Chính phủ Canada ngăn chặn Trung Quốc mua lại mỏ vàng nằm ở vị trí chiến lược tại Bắc Cực
Hình ảnh mỏ vàng của TMAC tại vịnh Hope - Nguồn: TMAC.

Theo South China Morning Post của Trung Quốc, cho biết thương vụ mua lại mỏ vàng công ty TMAC Resources (Canada) ở Bắc Cực trị giá $165 triệu của công ty khai thác vàng Sơn Đông, thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc, sẽ bị trì hoãn ít nhất 45 ngày để chính quyền Canada tiến hành điều tra, rà soát lại.

Mỏ vàng của TMAC ở vịnh Hope, Nunavut, nằm ở cực bắc của Canada không chỉ có trữ lượng vàng dồi dào mà còn là nơi có vị trí chiến lược, nối liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương qua Bắc Cực.

Theo các nhà khoa học, nếu như băng tan, khu vực này sẽ trở thành một trong những tuyến đường trọng yếu giúp việc vận chuyển giữa châu Á và châu Âu được rút ngắn.

Do đó, khi nhận thấy thương vụ mua lại mỏ vàng này của Trung Quốc có những yếu tố đáng ngờ, nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia nhiều quan chức chính phủ Canada đã lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngăn giao dịch này được hoàn tất.

Trước công ty Sơn Đông, hai công ty khác của Trung Quốc là MMG và Jilin Jien cũng đang sở hữu những mỏ khai khoáng tại khu vực Bắc Cực.

Hiện tại, mối quan hệ giữa Canada và Trung Quốc vẫn đang ở trong giai đoạn bất ổn, kể từ khi Canada bắt giữ và dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính của Huawei và Trung Quốc giam giữ hai công dân Canada.

#trung quốc#canada#bắc cựcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)