Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Đức thông báo sẽ viện trợ quân sự hơn 1 tỷ Euro cho Ukraine

Chính phủ Đức thông báo kế hoạch viện trợ quân sự hơn 1 tỷ euro cho Ukraine, đây là gói viện trợ nằm trong ngân sách bổ sung của Đức trong năm 2022.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/04/2022 10:47 AM
Chính phủ Đức thông báo sẽ viện trợ quân sự hơn 1 tỷ Euro cho Ukraine
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Nguồn: Reuters.

Ngày 15 tháng 4, Chính phủ Đức thông báo kế hoạch viện trợ quân sự bổ sung 2 tỷ euro cho các quốc gia đối tác, trong đó phần lớn là dành cho Ukraine.

Bộ trưởng Tài chính Đức - Christian Lindner cũng xác nhận:

Phần lớn gói viện trợ trị giá 2 tỷ euro (hơn $2,1 tỷ) sẽ chủ yếu dành cho Ukraine. Ukraine phải dùng khoản viện trợ này để mua các trang thiết bị quân sự.

Được biết, gói viện trợ trên là khoản chi tiêu bổ sung, không nằm trong khoản 100 tỷ euro dành cho quân đội Đức năm 2022.

Tuyên bố trên được Chính phủ Đức đưa ra sau khi Ukraine và một số đối tác Liên minh châu u như Ba Lan và các nước Baltic chỉ trích mạnh mẽ về việc Berlin thiếu hỗ trợ vũ khí cho Kiev.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier nói rằng Kiev không chào đón ông đến thăm, điều này đã làm cho quan hệ giữa Đức và Ukraine trở nên ngượng ngùng.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay:

Kiew không nhận được đề xuất trực tiếp từ nhà lãnh đạo Đức, Ukraine muốn chào đón Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Kiev nhưng Scholz nói vẫn chưa có kế hoạch cho việc này trong thời gian tới.

Sau khi một số nhà lãnh đạo thế giới đã đến thăm Ukraine, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu u Ursula von der Leyen cùng nhiều nhà lãnh đạo khác cũng đã chỉ trích Scholz tại sao không thực hiện chuyến thăm tương tự.

#ukraine#đứcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)