Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Hàn Quốc bị chỉ trích vì "cân nhắc cấm ăn thịt chó", nhiều tranh cãi "nảy lửa" đang diễn ra

Chính phủ Hàn Quốc đang bị người dân nước này chỉ trích vì đưa ra quyết định lập đội ngũ nhằm cân nhắc việc cấm ăn thịt chó "không tới nơi tới chốn".
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/11/2021 10:32 AM
Chính phủ Hàn Quốc bị chỉ trích vì
Hình ảnh biểu tình chống ăn thịt chó tại Hàn Quốc - Nguồn: AP.

Chủ nhật ngày 28 tháng 11, AP đưa tin chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ thành lập một nhóm công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu việc ăn thịt chó có là phạm pháp hay không, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố rằng truyền thống này cần phải được kết thúc.

Trong một thông báo, 7 cơ quan trực thuộc chính phủ Hàn Quốc, cho biết nhóm công tác này gồm các quan chức, chuyên gia dân sự và các cá nhân từ các tổ chức có liên quan đánh giá về việc có thể cấm ăn thịt chó.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết:

Khi mà số gia đình nuôi động vật đang tăng nhanh, thì sự quan tâm của công chúng với quyền động vật cũng gia tăng. Ngày càng có nhiều hơn những quan điểm phản đối việc ăn thịt chó là ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc.

Nhưng thông báo cũng lưu ý rằng việc thành lập đội ngũ chuyên trách không có nghĩa rằng việc ăn thịt chó sẽ bị cấm trong tương lai gần.

Dư luận Hàn Quốc cho rằng động thái của chính phủ là để hợp thức hoá việc đóng cửa trang trại và nhà hàng kinh doanh thịt chó. Trong khi đó, các nhà hoạt động cho rằng, thông báo từ chính phủ khá mơ hồ và thiếu sự quyết tâm trong việc cấm ăn thịt chó.

Tổng thư ký Hiệp hội những người nuôi chó của Hàn Quốc, ông Ju Yeongbong cáo buộc chính phủ xâm phạm quyền của người dân được thưởng thức những gì mà họ thích. Lee Won Bok, người đứng đầu Hiệp hội Bảo vệ Động vật Hàn Quốc, còn cho rằng thông báo của chính phủ "đáng thất vọng" vì họ không đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để ngăn cấm ăn thịt chó.

Mỗi năm có tới 1.5 triệu con chó bị giết làm thịt tại Hàn Quốc. Hàng nghìn nông dân Hàn Quốc đang nuôi 1-2 triệu con chó để làm thức ăn tại quốc gia Đông Á.

#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)