Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Lithuania khuyên người dân nên vứt ngay và không nên mua điện thoại Trung Quốc

Chính phủ Lithuania khuyên người dân của họ không nên mua và sử dụng điện thoại của Trung Quốc vì lo ngại dữ liệu cá nhân có thể sẽ bị thu thập.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/09/2021 05:04 PM
Chính phủ Lithuania khuyên người dân nên vứt ngay và không nên mua điện thoại Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 21 tháng 9, Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Lithuania (Châu Âu) cảnh báo người dân nước này không nên mua và sử dụng điện thoại được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc, và nên vứt bỏ những chiếc điện thoại Trung Quốc mà họ đang sử dụng vì lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin người dùng.

Theo Reuters, Cơ quan an ninh mạng của chính phủ Lithuania xác định rằng điện thoại của công ty Xiaomi (Trung Quốc) được bán tại Châu Âu có cài đặt sẵn hệ thống kiểm duyệt từ ngữ "Đài Loan độc lập muôn năm", "Tự do cho Tây Tạng" hay "Phong Trào Dân Chủ".

Cơ quan an ninh này cho biết, phiên bản phần mềm trên điện thoại Xiaomi Mi 10T 5G ở Châu Âu đã tắt những tính năng này, nhưng chúng có thể được kích hoạt từ xa bất cứ lúc nào và dữ liệu sẽ được gửi về một máy chủ đặt tại Singapore.

Thứ trưởng Quốc Phòng Lithuania Margiris Abukevicus phát biểu trước báo giới:

Chúng tôi khuyên mọi người không nên mua điện thoại do Trung Quốc sản xuất, và nên vứt ngay những điện thoại Trung Quốc đang sử dụng, càng sớm càng tốt.

Mối quan hệ giữa Lithuania và Trung Quốc trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây, kể từ khi Trung Quốc yêu cầu Lithuania triệu hồi đại sứ của họ ở Bắc Kinh và Trung Quốc sẽ đưa đại sứ của họ ở Vilnius về nước, sau khi Đại sứ quán Đài Loan ở Lithuania được gọi là Văn phòng đại diện Đài Loan.

#trung quốc#lithuaniaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)