Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Trung Quốc tiết lộ danh sách dự thảo các động vật có thể được nuôi để lấy thịt

Sau khi để đại dịch COVID-19, được nghi ngờ bắt nguồn từ động vật hoang dã lây lan ra toàn thế giới, chính phủ Trung Quốc đang tiến hành lên một danh sách những loài động vật được phép nuôi và lấy thịt.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/04/2020 07:09 PM
Chính phủ Trung Quốc tiết lộ danh sách dự thảo các động vật có thể được nuôi để lấy thịt
Ảnh minh họa (Un Splash)

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành một danh sách dự thảo mới về chăn nuôi, với các loại động vật có thể được nuôi để lấy thịt, trong thời điểm đại dịch COVID-19 được nghi có nguồn gốc từ động vật hoang dã trong chợ hải sản ở Vũ Hán, vẫn đang bùng phát trên toàn thế giới.

Trước đây, tại chợ Vũ Hán, bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại thú từ bay trên trời đến bò dưới đất hay bơi trong nước như dơi, rắn, tê tê..... Tuy nhiên, sau đại dịch COVID-19, Bắc Kinh tạm thời cấm mọi hoạt động buôn bán động vật hoang dã làm thực phẩm. Tuy nhiên, những điều luật mới của chính phủ Trung Quốc vẫn chưa được hoàn thiện.

Tối thứ Tư vừa rồi, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ban hành một danh sách dự thảo các động vật được coi là phù hợp để chăn nuôi như lợn, bò, gà và cừu, cũng như động vật chăn nuôi đặc biệt như một số loài hươu, lạc đà alpaca và đà điểu.

Ngoài ra, có hai loài cáo, gấu mèo và chồn nâu có thể được nuôi làm gia súc nhưng không phải để lấy thịt.

Tuy nhiên, trong này không đề cập đến các loài động vật được các nhà khoa học nghi ngờ đã truyền virut sang người, như tê tê, dơi và cầy hương.

Loài chó không được liệt kê trong danh sách này. Vì vậy, nếu như lệnh này được áp dụng, đây sẽ lệnh cấm đầu tiên trên toàn quốc của Trung Quốc đối với việc tiêu thụ chó và đánh dấu sự chiến thắng cho các nhà hoạt động vì quyền động vật.

Dự thảo này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và người dân Trung Quốc phải chờ đến ngày 8 tháng 5 để được lên tiếng về lệnh cấm mới.

Hôm thứ Năm, Tổ chức Nhân đạo Quốc tế nói rằng đề xuất dự thảo mới này có thể sẽ "thay đổi cuộc chơi" trong việc bảo vệ động vật ở Trung Quốc.

Sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 có liên quan đến chợ hải sản ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tại đây, có rất nhiều loài động vật hoang dã được bán làm thịt như rắn, gấu mèo và nhím.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)