Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Taliban cấm phụ nữ Afghanistan sử dụng nhà tắm công cộng

Kể từ khi Taliban lên điều hành đất nước, quyền lợi của phụ nữ Afghanistan đang dần bị tước đoạt bởi những đạo luật nghiêm ngặt.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/01/2022 08:29 PM
Chính quyền Taliban cấm phụ nữ Afghanistan sử dụng nhà tắm công cộng
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Vừa qua, ông Sardar Mohammad Heydari thuộc Bộ Tuyên truyền Đức hạnh và Phòng chống Tệ nạn của Taliban, tuyên bố rằng từ giờ trở đi phụ nữ Afghanistan sẽ không được phép sử dụng nhà tắm công cộng tại tỉnh Balkh và Herat.

Phụ nữ Afghanistan thường sử dụng nhà tắm công cộng để gột rửa và thanh tẩy theo luật Hồi giáo. Đối với họ, Taliban đang siết chặt kiểm soát và xâm phạm quyền của phụ nữ Afghanistan.

Bà Winus Azizi, thuộc tổ chức phi lợi nhuận Tầm nhìn vì Trẻ em Afghanistan cho biết:

Đạo Hồi yêu cầu phụ nữ lau rửa theo nghi thức tôn giáo sau mỗi kỳ kinh, sinh nở và quan hệ tình dục. Do đó nhiều phụ nữ tìm tới nhà tắm công cộng cũng là vì những hoạt động này.

Quy định mới của Taliban cũng bị phản đối bởi một số quan chức cấp cao. Một chỉ huy ẩn danh của Taliban đã tỏ thái độ không ủng hộ và cho rằng các nhà lãnh đạo mới của Afghanistan nên quan tâm tới "những vấn đề quan trọng hơn".

#afghanistan#talibanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)