Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Tổng thống Biden bị 16 tiểu bang kiện đồng loạt

Mới đây, 16 tiểu bang Mỹ đã đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Biden vì quyết định đóng băng hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng mới.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/03/2024 10:52 AM
Chính quyền Tổng thống Biden bị 16 tiểu bang kiện đồng loạt
Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton. Ảnh: AFP

Ngày 21 tháng 3, Texas cùng 15 tiểu bang khác do đảng Cộng hòa lãnh đạo đồng loạt đệ đơn kiện lệnh cấm mới của chính quyền Biden lên tòa án liên bang ở tiểu bang Louisiana.

Hồi tháng 1, Tổng thống Biden bắt đầu dừng cấp giấy phép mới cho hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) do cuộc khủng hoảng khí hậu.

Theo lệnh cấm, các đơn đăng ký xuất khẩu LNG mới sẽ được cân nhắc trong khoảng thời gian không xác định và có tính đến yếu tố khí hậu, cũng như tác động tới kinh tế và môi trường. Điều này có thể đe dọa cho tương lai của những kế hoạch xây dựng cơ sở xuất khẩu LNG ở Mỹ.

Tổng chưởng lý Texas - Ken Paxton chỉ trích: “Lệnh cấm bất hợp pháp và không rõ ràng, sắc lệnh đơn phương của Biden coi thường việc thực thi luật định, quy trình pháp lý, làm đảo lộn ngành dầu khí, phá vỡ nền kinh tế Texas và phá hoại cấu trúc hiến pháp của chúng tôi".

Được biết, Mỹ bắt đầu xuất khẩu LNG vào năm 2016 nhưng nhanh chóng trở thành nhà cung cấp lớn nhất thế giới và Texas là nhà sản xuất dầu thô và khí đốt tự nhiên hàng đầu của Mỹ.

#joe biden#ken paxtonViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)