Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới chỉ trích Trung Quốc gây ra khủng hoảng nợ tại một số nước đang phát triển

Ngân hàng Thế giới đề nghị các quốc gia giàu, đặc biệt là Trung Quốc nên cắt giảm nợ cho các quốc gia nghèo để giúp họ vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/10/2020 06:17 PM
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới chỉ trích Trung Quốc gây ra khủng hoảng nợ tại một số nước đang phát triển
Ảnh minh họa - Trẻ em Liberian cầm cờ Trung Quốc để

Tại một sự kiện trực tuyến do Trường Tài chính và quản lý Frankfurt thực hiện ngày 6 tháng 10, chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) - David Malpass cáo buộc Trung Quốc đã gây khủng hoảng nợ tại một số nước.

Malpass nói:

Trung Quốc đã không theo sát sáng kiến hoãn thanh toán nợ (DSSI) của G20 - diễn đàn quốc tế dành cho 19 nền kinh tế hàng đầu trên thế giới cùng với Liên minh châu Âu.

Trong thời điểm gần đây, các bên cho vay chính thức mới gia tăng chóng mặt, trong số chủ nợ lớn có Trung Quốc. Rất nhiều quốc gia đang phát triển hiện phụ thuộc vào Bắc Kinh để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

"Trung Quốc đã mở rộng danh mục đầu tư của mình rất nhanh chóng và không tham gia đầy đủ các quá trình tái cấu trúc nợ được phát triển nhằm xoa dịu các đợt sóng nợ trước đây", Malpass nói trong sự kiện.

G20 công bố DSSI tháng 4-2020, sáng kiến này đưa ra cơ chế tạm hoãn thanh toán nợ từ ngày 1 tháng 5 đến cuối năm 2020 đối với 73 quốc gia có thu nhập thấp chịu ảnh hưởng nặng từ COVID-19.

Các nước G7 cũng hỗ trợ việc mở rộng sáng kiến này cho các quốc gia nghèo nhất thế giới đến sau năm 2020. DSSI đã chi khoảng $5 tỷ cho 43 quốc gia để hỗ trợ ứng phó dịch bệnh Covid-19.

Malpass nói rằng, mặc dù việc thanh toán nợ vẫn là hoãn chứ không phải cắt giảm nhưng quá nhiều chủ nợ không tham gia vào sáng kiến này. Malpass kêu gọi các nước giàu nên cắt giảm nợ hợp lý đối với những nước đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nợ.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)