Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chưa đầy 1 tháng, Trung Quốc tiếp tục diễn tập quân sự quanh đảo Đài Loan

Quân đội Trung Quốc thông báo nước này đã tiến hành các cuộc diễn tập quân sự xung quanh Đài Loan, đây là lần thứ hai Bắc Kinh tập trận tại khu vực trong chưa đầy một tháng.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/01/2023 09:55 AM
Chưa đầy 1 tháng, Trung Quốc tiếp tục diễn tập quân sự quanh đảo Đài Loan
Một hình ảnh từ cuộc tập trận của Trung Quốc - Nguồn: PLA.

Vào ngày 8 tháng 1, quân đội Trung Quốc thông báo đã thực hiện cuộc diễn tập quân sự lần thứ 2 xung quanh Đài Loan.

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông quân đội Trung Quốc cho biết:

Các lực lượng của Trung Quốc đã tổ chức những cuộc tuần tra sẵn sàng chiến đấu chung và diễn tập chiến đấu thực tế trên biển, bao gồm không phận xung quanh Đài Loan.

Đơn vị trên còn tuyên bố:

Cuộc diễn tập ngày 8 tháng 1 là nhằm kiểm tra khả năng tác chiến chung của quân đội. Bên cạnh đó, cuộc diễn tập cũng nhằm chống lại hành vi thông đồng và khiêu khích từ các lực lượng bên ngoài và lực lượng đòi Đài Loan độc lập.

Được biết, cuộc diễn tập gần đây nhất của Trung Quốc quanh Đài Loan là vào ngày 25 tháng 12 năm 2022, sau khi Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm 2023, trong đó có các điều khoản tăng hỗ trợ an ninh cho nước này.

Cụ thể, NDAA cho phép Mỹ cung cấp các khoản hỗ trợ quân sự trị giá $2 tỷ mỗi năm trong giai đoạn 2023 đến năm 2027 để viện trợ và cho Đài Loan vay để mua khí tài, dịch vụ quân sự Mỹ.

Trong năm 2022 vừa qua, quân đội Trung Quốc đã có tổng cộng 1,727 lần điều máy bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan, vào năm 2021 con số này là khoảng 960 lần và 380 vào năm 2020.

#trung quốc#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)