Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chứng khoán Trung Quốc chao đảo vì lo ngại bị Mỹ trừng phạt, tài sản của các tỷ phú vì thế cũng mất hơn $52 tỷ

Thị trường chứng khoán Trung Quốc bị bán tháo phiên đầu tuần sau khi Mỹ nhiều lần đe dọa trừng phạt nếu giúp Nga lách trừng phạt. Điều này khiến tài sản nhóm giàu nước này cũng bốc hơi theo.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/03/2022 10:00 AM
Chứng khoán Trung Quốc chao đảo vì lo ngại bị Mỹ trừng phạt, tài sản của các tỷ phú vì thế cũng mất hơn $52 tỷ
Ảnh minh họa - Nguồn: ET.

Ngày 14 tháng 3, Thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc, sau khi quan chức Mỹ liên tục đe dọa trừng phạt vì biết Nga đã đề nghị Bắc Kinh hỗ trợ trong chiến sự tại Ukraine.

Chốt phiên giao dịch ngày 14 tháng 3, chỉ số Shanghai Composite giảm 2.6%. Chỉ số Hang Seng China Enterprises giảm mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 2008, Hang Seng Tech Index cũng mất kỷ lục 11%. Việc chứng khoán tụt dốc đã khiến 78 tỷ phú Trung Quốc trong nhóm 500 người giàu nhất Trung Quốc mất $52,1 tỷ.

Trong đó, tài sản của tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc Zhong Shanshan giảm mạnh nhất, với $5 tỷ. Cổ phiếu Nongfu Spring của Shanshan đã mất 10% trên sàn Hong Kong, đây là mức giảm mạnh nhất trong 18 tháng.

Cổ phiếu Tencent giảm 9.8%, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2011 sau thông tin họ đối mặt với án phạt kỷ lục do vi phạm luật chống rửa tiền. Tỷ phú Pony Ma - chủ tịch Tencen cũng vì thế đã mất $3,3 tỷ. Ngoài ra, tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba cũng mất $993 triệu trong phiên giao dịch cùng ngày.

Trong những tuần gần đây, các quan chức Mỹ và các quốc gia đồng minh liên tục cảnh báo Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng giao thương và phát triển công nghệ mới, thậm chí có thể bị trừng phạt nếu đứng về phía Nga.

Phát biểu trong cuộc gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc - Dương Khiết Trì tại Ý, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan một lần nữa kêu gọi Bắc Kinh không nên tham gia hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Đồng thời Sullivan cảnh báo: “Trung Quốc có thể đối mặt với lệnh cấm vận kinh tế và bị cô lập nếu hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.”

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)