Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyên gia Nga cho rằng biến thể Omicron báo hiệu đại dịch COVID-19 sắp kết thúc

COVID-19 biến thể Omicron dù có khả năng lây nhiễm cao nhưng không gây ra triệu chứng nặng và chưa có bất cứ bệnh nhân nào tử vong do biến thể này.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/12/2021 07:58 PM
Chuyên gia Nga cho rằng biến thể Omicron báo hiệu đại dịch COVID-19 sắp kết thúc

Theo hãng tin TASS, chuyên gia bệnh truyền nhiễm thuộc Cơ quan Sinh học y tế Liên bang Nga, ông Vladimir Nikoforov nhận định rằng sự xuất hiện của biến thể Omicron có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy đại dịch COVID-19 đang đi tới kết thúc.

Ông Nikoforov chia sẻ:

Biến thể mới nguồn gốc từ miền nam Châu Phi có khả năng lây nhiễm cao hơn Delta, nhưng có những dữ liệu chứng minh rằng nó có triệu chứng nhẹ hơn - tức là không gây tổn thương nặng ở phổi.

Chuyên gia người Nga cho biết thêm:

Tôi cho rằng đây là sự khởi đầu cho giai đoạn kết thúc của đại dịch. Tôi lạc quan cho rằng đây là dấu hiệu đầu tiên cho sự lụi tàn của virus.

Ông Nikoforov nói biến thể Omicron có thể đưa COVID-19 trở thành căn bệnh đường hô hấp theo mùa thông thường trong tương lai.

Hôm 2 tháng 12, OSP Preprints cũng đăng tải một nghiên cứu cho thấy chuỗi gene mang đột biến của Omicron chưa từng xuất hiện trên những biến thể khác của virus gây bệnh COVID-19, nhưng lại phổ biến ở nhiều loại virus, bao gồm các loại gây cảm cúm thông thường.

Tính đến ngày 3 tháng 12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo COVID-19 biến thể Omicron đã xuất hiện tại 38 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Nam Phi, số ca nhiễm biến thể này đã lên tới 3 triệu người nhưng chưa có ca tử vong nào dù tỷ lệ tiêm vắc-xin chỉ khoảng 1/3 dân số.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)