Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyên gia WHO nói "đừng tin tình báo Mỹ" sau các cáo buộc thiếu minh bạch về COVID-19 và Trung Quốc

Sau khi Mỹ cho rằng kết luận dịch bệnh COVID-19 xuất phát từ động vật của WHO là không chính xác, một chuyên gia của tổ chức này đã lên tiếng cho rằng thông tin tình báo của Mỹ là "sai lầm".
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/02/2021 02:55 PM
Chuyên gia WHO nói
Ông Peter Daszak - Một chuyên gia nằm trong phái đoàn mà WHO gửi tới Trung Quốc để điều Tra.

Hôm thứ Ba ngày 9 tháng 2, ông Peter Daszak, chuyên gia thuộc phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được gửi tới Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của dịch bệnh COVID-19, đã lên tiếng phản pháo trước thông tin Bộ Ngoại giao Mỹ hoài nghi tính minh bạch trong mối hợp tác giữa Trung Quốc và phái đoàn WHO.

Ông Peter chia sẻ trên Twitter:

Đừng quá tin vào thông tin tình báo của Mỹ. Họ ngày càng buông thả dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump và thể hiện sự sai sót trên nhiều khía cạnh.

Trước đó, nhóm chuyên gia của WHO đã kết thúc cuộc điều tra tìm hiểu nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 kéo dài 4 tuần tại Trung Quốc, và kết luận của họ là bệnh dịch bắt nguồn từ động vật chứ không phải từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Chính phủ Mỹ đã yêu cầu WHO thực hiện một cuộc điều tra sâu và "quyết liệt" hơn trước khi rời Trung Quốc, đồng thời sẵn sàng để tự điều tra về nguồn gốc dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Bắc Kinh đã cảnh báo rằng Washington không nên chính trị hóa vấn đề.

#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)