Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có khoảng 250,000 người Myanmar lâm vào tình trạng không nhà sau đảo chính và biểu tình triền miên

Theo đặc phái viên Myanmar tại Liên Hợp Quốc, khủng hoảng Myanmar đã khiến gần 250,0000 người phải rời bỏ nhà di tản. Đồng thời, ông kêu gọi thế giới cần hành động ngay lập tức để giải quyết thảm họa nhân đạo này.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/04/2021 09:56 AM
Có khoảng 250,000 người Myanmar lâm vào tình trạng không nhà sau đảo chính và biểu tình triền miên
Hình ảnh người biểu tình Myanmar sau cuộc đảo chính - Nguồn: Reuters.

Tom Andrews - báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về nhân quyền ở Myanmar, viết trên Twitter:

Các vụ tấn công của quân đội Myanmar đã khiến gần 1/4 triệu người mất nhà cửa. Thế giới phải hành động ngay để đối phó với thảm họa nhân đạo này.

Padoh Mann Mann - phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Karen, một nhóm nổi dậy hoạt động ở các vùng biên giới miền núi phía đông Myanmar cho biết:

Hơn 2,000 người Karren đã vượt biên sang Thái Lan, hàng nghìn người khác đã tìm chỗ di tản. Tất cả đều trốn trong rừng.

Free Burma Rangers - một nhóm viện trợ Cơ đốc giáo ước tính, ít nhất 24,000 người ở tiểu bang Karen, phía bắc Myanmar, đã phải di tản từ khi quân đội tăng cường trấn áp và không kích hồi đầu tháng.

Theo AFP, Giám đốc Free Burma Rangers - David Eubank nói rằng:

Có thể họ sẽ thiếu thức ăn trong 6 tháng, bởi đa số hàng nghìn người chạy nạn đều là nông dân trồng lúa tự cung tự cấp. Nếu không thể trở về nhà an toàn để làm việc, họ sẽ bị thiếu lương thực.

Điều tra viên Liên Hiệp Quốc đưa ra lời kêu gọi trước khi cuộc họp của hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra tại Jakarta, Indonesia.

Cuộc họp có sự tham gia của Thống tướng Min Aung Hlaing của quân đội Myanmar. Đồng thời, đặc sứ của tổ chức này về vấn đề Myanma - Christine Schraner Burgener cũng sẽ có mặt tại đây để gặp gỡ các lãnh đạo ASEAN bên lề cuộc họp.

#myanmarViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)