Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Con gái ông Rodrigo Duterte sẽ nối nghiệp cha ra tranh cử tổng thống Philippines vào năm 2022

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết con gái của ông - Sara Duterte-Carpio sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2022.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/10/2021 08:26 AM
Con gái ông Rodrigo Duterte sẽ nối nghiệp cha ra tranh cử tổng thống Philippines vào năm 2022
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái, bà Sara Duterte-Carpio. Ảnh: AFP.

Trả lời phỏng vấn hãng phát thanh truyền hình ABS-CBN, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã xác nhận Sara Duterte-Carpio sẽ tranh cử tổng thống và người tranh cử vị trí phó tổng thống là Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, thân tín của Tổng thống Duterte”.

Phát ngôn viên của Sara Duterte-Carpio, Thị trưởng Christina Garcia Frasco cho biết:

Những gì tôi biết được cũng giống như những gì đài báo địa phương đưa tin và tôi không bình luận thêm về vấn đề này.

Sara Duterte-Carpio (43 tuổi) là con gái của Tổng thống Philippines đương nhiệm Rodrigo Duterte, hiện Duterte-Carpio đang giữ chức thị trưởng của Davao, thành phố lớn thứ ba ở Philippines.

Được biết, các ứng cử viên có thể đăng ký tranh cử đến ngày 8 tháng 10 và được phép rút đơn hoặc thay đổi đơn đăng ký cho đến ngày 15 tháng 11.

Ngày 2 tháng 10, Duterte-Carpio đã nộp đơn để tái tranh cử chức thị trưởng. Duterte-Carpio từng tuyên bố sẽ không tranh cử vị trí lãnh đạo quốc gia vào năm tới.

Theo kết quả thăm dò dân ý trong năm nay tại Philippines, Duterte-Carpio đang là ứng cử viên tổng thống được yêu thích nhất, dù bà chưa bao giờ giữ vị trí lãnh đạo quốc gia.

#philippinesViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)