Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Công dân Úc tại Ấn Độ bị cấm về nước từ ngày 3 Tháng 5, vi phạm lệnh có thể ngồi tù 5 năm

Tình hình bệnh dịch COVID-19 tại Ấn Độ đang hết sức phức tạp buộc chính phủ Úc phải cấm công dân trở về từ Ấn Độ. Nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 02/05/2021 09:53 AM
Công dân Úc tại Ấn Độ bị cấm về nước từ ngày 3 Tháng 5, vi phạm lệnh có thể ngồi tù 5 năm
Ảnh minh họa - Nguồn: Flash90.

Bắt đầu từ ngày 3 tháng 5 tới, chính phủ Úc sẽ áp dụng luật cấm công dân nước này trở về từ Ấn Độ, theo thông tin từ Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt.

Nếu vi phạm luật này, người vi phạm có thể sẽ bị phạt tới 5 năm tù giam và $50,000. Tạm thời, quy định sẽ có hiệu lực tới ngày 15 tháng 5, sau đó chính phủ Úc sẽ xem xét gia hạn thêm tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ.

Hiện có khoảng 9,000 công dân Úc đang bị mắc kẹt tại Ấn Độ. Sau khi luật này được ban hành, thì có lẽ cơ hội được trở về quê hương của những người này sẽ trở nên rất xa vời.

Theo ông Hunt, quyết định này của chính phủ Úc có phần cực đoan nhưng sẽ giúp nước này hạn chế được nguy cơ lây lan COVID-19 từ Ấn Độ.

Anh, Canada và New Zealand và nhiều quốc gia khác cũng đã cấm các chuyến bay tới từ Ấn Độ. Mỹ cũng sẽ bắt đầu cấm vào ngày 4 tháng 5 tới.

#covid-19#ấn độ#úcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)