Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Công ty dầu mỏ châu Phi lần đầu tiên tự tìm ra mỏ dầu trên biển

Tập đoàn Springfield Group trực thuộc Ghana mới đây đã vô cùng hân hoan phát biểu với giới truyền thông về việc phát hiện ra mỏ dầu khí có tổng trữ lượng lên tới 1,2 tỷ thùng, lớn hơn trữ lượng của mỏ to nhất hiện tại là Jubilee.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/11/2019 09:56 AM
Công ty dầu mỏ châu Phi lần đầu tiên tự tìm ra mỏ dầu trên biển
Ảnh minh họa

Sau hơn 40 ngày ròng rã khoan và thăm dò với tổng chi phí lên tới hơn 100 triệu USD, Springfield Group đã tìm ra hướng đi mới cho ngành dầu khí châu Phi.

Vào ngày 13/11, Ghana cho hay, quốc gia này đã được vinh danh trên lịch sử dầu khí thế giới khi vừa mới đây đã trở thành đất nước có công ty dầu khí đầu tiên tự tiến hành thăm dò và phát hiện thành công một mỏ dầu khổng lồ.

Trước đó tới nay, tập đoàn trên chưa có tiến bộ gì mới về công nghệ khoa học cũng như thành tựu nào đáng kể trong ngành dầu khí. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ngay sau khi Springfield Group công bố sự khám phá mang tính chất lịch sử của mình.

Dự kiến mỏ dầu mới này sẽ có tên là West Cape Three Points Block. Sau khi được đưa vào khai thác, sản lượng dự kiến sẽ đạt 250.000 thùng/ngày và việc này sẽ góp phần đưa quốc gia này trở thành một trong 4 quốc gia sản xuất dầu lớn nhất miền Nam Sahara.

Trong bối cảnh các quốc gia dầu mỏ khác tại Châu Phi vẫn còn đang phụ thuộc vào các tập đoàn đa quốc gia khác để thăm dò và khai thác dầu thì Springfield Group đã trở thành niềm tự hào khi đi tiên phong làm chủ công nghệ thăm dò và khai thác của mình.Theo dự án của Springfield, Chính phủ Ghana sẽ sở hữu 18% cổ phần trong hoạt động khai thác mỏ dầu mới này.

Hiện tại Springfield Group đang trong quá trình tìm kiếm và thúc đẩy hợp tác cùng các nhà đầu tư quốc tế với mong muốn hiệu quả khai thác đạt ở mức cao nhất.

#châu phi#mỏ dầu#khai thác dầu mỏViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo VN Plus
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)