Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Công ty mẹ của Facebook bị Tòa án liên bang Úc phạt $14 triệu do thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Meta - Công ty mẹ của Facebook, đã bị tòa án liên bang Úc phạt 20 triệu AUD, tương đương $14 triệu do thu thập trái phép dữ liệu người dùng qua một ứng dụng điện thoại thông minh.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/07/2023 10:10 AM
Công ty mẹ của Facebook bị Tòa án liên bang Úc phạt $14 triệu do thu thập dữ liệu người dùng trái phép
Chính phủ Úc phạt Meta gần $14 triệu vì thu thập dữ liệu người dùng. Nguồn ảnh: AP.

Ngày 26 tháng 7, Tòa án liên bang Úc mới đây đã phạt Meta 20 triệu AUD( $14 triệu) do thu thập trái phép dữ liệu người dùng qua ứng dụng điện thoại Onavo.

Đồng thời, Tòa án liên bang Úc yêu cầu chi nhánh Facebook ở Israel và ứng dụng điện thoại Onavo chi trả chi phí pháp lý 400,000 AUD cho bên khởi kiện Meta là Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC). Được biết, hiện ứng dụng điện thoại Onavo đã dừng hoạt động.

Thẩm phán Wendy Abraham cho biết: “Trong năm 2016 và năm 2017, Công ty Meta khi đó vẫn còn là Facebook đã quảng cáo Onavo là ứng dụng giúp lưu trữ an toàn thông tin cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng này đã thu thập trái phép vị trí, thời gian, tần suất đăng nhập các ứng dụng điện thoại thông minh và các trang web người dùng truy cập để sử dụng phục vụ mục đích thương mại riêng.”

Theo Thẩm phán Abraham, Meta không thông báo chi tiết đã khiến người dân Úc không đưa ra quyết định chính xác về quyền thu thập, sử dụng dữ liệu của họ trước khi tải xuống và sử dụng ứng dụng Onavo.

Theo quy định, mỗi lần vi phạm luật tiêu dùng sẽ bị phạt 1,1 triệu AUD, trong khi người dân Úc đã tải tới 271,220 lần ứng dụng Onavo. Do đó, tòa đã có thể phạt Meta hàng trăm tỷ AUD vì hành vi vi phạm này.

Tuy nhiên, số lần vi phạm có thể xếp chung vào một hành vi và mức phạt vừa đưa ra có đủ sức răn đe. ACCC và Meta cũng đã chấp nhận mức phạt trên.

#meta, facebook, phạt tiềnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)