Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cuộc trưng cầu ý dân đã hoàn tất, Nga sẽ tiến hành sáp nhập thêm 15% lãnh thổ của Ukraine

Các cuộc trưng cầu ý dân sáp nhập vào Nga đã hoàn tất vào đầu tuần này, việc 4 vùng của Ukraine sáp nhập vào Nga chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine tuyên bố không chấp nhận “tối hậu thư của Nga”.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 29/09/2022 09:47 AM
Cuộc trưng cầu ý dân đã hoàn tất, Nga sẽ tiến hành sáp nhập thêm 15% lãnh thổ của Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: AP.

Ngày 27 tháng 9, kết quả kiểm phiếu cho thấy tỷ lệ ủng hộ sáp nhập Nga tại bốn vùng tổ chức trưng cầu của Ukraine đạt mức tương đương với kết quả bỏ phiếu trong đợt sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Cụ thể, Donetsk và Lugansk ở miền đông có tỉ lệ ủng hộ sáp nhập lên đến 99% và 98%, còn Kherson và Zaporizhzhia ở miền nam có kết quả đồng thuận là 87% và 93%. Nga thông báo tỷ lệ ủng hộ sáp nhập 4 vùng tại Ukraine tại các điểm bỏ phiếu ở Nga đạt từ 96% đến 98%. Dự kiến, những vùng này có thể trở thành lãnh thổ Nga trong vài ngày tới.

Được biết, ngày 28 tháng 9, lãnh đạo vùng ly khai Zaporizhzhia và Kherson tuyên bố, trên thực tế hai khu vực này đã ly khai Ukraine và đã chính thức gửi yêu cầu được sáp nhập Nga và đang chờ quyết định từ Chính phủ Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết: “Quá trình sáp nhập sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.”

Theo Đài RT, quy trình này sẽ bắt đầu từ khi nhận được đề xuất của các vùng ở Ukraine, sau đó Moscow sẽ soạn thảo thỏa thuận sáp nhập, bao gồm các vấn đề như tên và tình trạng của các vùng lãnh thổ mới, quyền công dân, hoạt động của các cơ quan chính quyền, luật pháp... Các thỏa thuận này sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi được Quốc hội và Tổng thống Nga phê chuẩn.

Trong khi đó, ngày 28 tháng 9 Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã dọa sẽ cắt đứt liên lạc với Nga. Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố: “Sẽ không chấp nhận tối hậu thư của Nga và nhất định sẽ giành lại lãnh thổ.”

Những ngày qua, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã phản ứng mạnh về việc Nga tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập các vùng lãnh thổ của Ukraine và cũng cam kết sẽ ủng hộ Ukraine giành chiến thắng trên chiến trường.

#ukraine#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)