Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu nhân viên tố Facebook trước Nghị viện Châu Âu vì coi trọng lợi nhận hơn sự an toàn của người dùng

Frances Haugen - cựu nhân viên Facebook tiếp tục phơi bày những vấn đề của công ty mạng xã hội này tại phiên điều trần trước Nghị viện Châu Âu.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/11/2021 09:07 PM
Cựu nhân viên tố Facebook trước Nghị viện Châu Âu vì coi trọng lợi nhận hơn sự an toàn của người dùng
Bà Frances Haugen trả lời các câu hỏi từ những nghị sĩ châu Âu trong phiên điều trần ngày 8 tháng 11 - Nguồn: AP.

Ngày 8 tháng 11, Frances Haugen - cựu nhân viên Facebook đã một lần nữa phơi bày những bất cập của công ty cũ trong phiên điều trần trước Nghị viện Châu Âu.

Haugen đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng lớn từ các nghị sĩ cấp cao Châu Âu khi mới bắt đầu phiên điều trần. Frances Haugen cho biết:

Facebook đã lựa chọn lợi nhuận hơn là sự an toàn.

Haugen nói rằng:

Tôi ủng hộ dự thảo luật của Liên minh Châu Âu (EU) trong việc giải quyết các vấn đề của Facebook và những công ty mạng xã hội lớn khác.

Dự luật mà cựu nhân viên Facebook nhắc tới có tên là Đạo luật các dịch vụ số (Digital Services Act). Theo đạo luật, các công ty công nghệ lớn như: Facebook hay Google có thể đối mặt với mức phạt lên tới 6% tổng doanh thu toàn cầu nếu không kiểm soát được các nội dung độc hại, phi pháp trên nền tảng của họ. Dự luật đang được Nghị viện Châu Âu xem xét.

Đứng trước các nghị sĩ Châu Âu, Haugen nhận định:

Nên coi số lượng các ngôn ngữ khác nhau được nói trên toàn Châu Âu là vấn đề lo ngại lớn.

Điều này căn cứ vào những quan sát của Haugen về cách mà Facebook đã kích động bạo lực diệt chủng nhắm vào cộng đồng người thiểu số Hồi giáo tại Myanmar như thế nào.

Được biết, Nghị viện Châu Âu đã mời Haugen tới Brussels điều trần sau khi bà tiết lộ một loạt tài liệu nhạy cảm nội bộ của Facebook với chính quyền Mỹ và cơ quan truyền thông với cáo buộc:

Facebook đã đặt lợi nhuận của họ lên trên việc kiểm soát nội dung không phù hợp, thậm chí là phi pháp trên nền tảng.

Tại Brussels, Haugen đặt ra câu hỏi:

Tại sao công ty Facebook không thể trả tiền cho 10,000 kỹ sư làm việc để bảo vệ an toàn cho chúng ta, trong khi họ có thể trả tiền cho hơn 10,000 kỹ sư để phát triển các video game phục vụ cho lợi ích của công ty? Điều này rất vô lý.

Cũng trong tuần này, nghị sĩ Anh Nadine Dorries cũng đưa ra quan điểm cho rằng:

Facebook nên ưu tiên lo cho sự an toàn của người dùng trên nền tảng của họ trước khi tạo thêm một cái gì mới.

Phía Facebook đã bác bỏ những cáo buộc của Haugen, cho rằng các cáo buộc và những nội dung mà Haugen đưa ra không thể kết luận là thiếu công bằng với họ.

#facebookViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)