Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu tổng thống Park Geun Hye được Chính phủ Hàn Quốc đưa vào danh sách ân xá đặc biệt

Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc thông báo cựu tổng thống Park Geun Hye đã được đưa vào danh sách ân xá đặc biệt nhân dịp năm mới 2022. Được biết, bà đang thụ án 22 năm tù vì các tội liên quan đến tham nhũng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/12/2021 08:55 AM
Cựu tổng thống Park Geun Hye được Chính phủ Hàn Quốc đưa vào danh sách ân xá đặc biệt
Cựu tổng thống Park Geun Hye - Nguồn: Reuters.

Ngày 24 tháng 12, cựu tổng thống Park Geun Hye 69 tuổi được Chính phủ Hàn Quốc đưa vào danh sách ân xá đặc biệt nhằm thúc đẩy đoàn kết dân tộc và do tình trạng sức khỏe của bà ngày càng xấu đi.

Sức khỏe của cựu tổng thống Park Geun Hye đã giảm sút rất nhiều kể từ năm 2021, trước đó bà đã nhập viện ba lần do chứng đau vai và đau lưng dưới mãn tính. Đến năm 2019, bà đã phẫu thuật vai.

Park Geun Hye lên lãnh đạo Hàn Quốc từ năm 2013 và trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước này. Bà bị cáo buộc đồng lõa với người bạn thân - Choi Soon Sil phạm tội tống tiền lên tới hàng chục triệu USD đối với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte và SK để đổi lại các ưu đãi kinh doanh.

Ngoài ra, cựu tổng thống Park cũng bị tình nghi rằng đã cho phép Choi Soon Sil can thiệp các công việc Nhà nước dù người này không phải là quan chức của Chính phủ Hàn Quốc.

Park chính thức bị Tòa án hiến pháp Hàn Quốc phế truất hồi tháng 3 năm 2017. Hiện bà đang chấp hành án 22 năm tù giam vì tội tham nhũng.

#hàn quốc#park geun hyeViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)