Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có hơn 65,000 người tới viếng linh cữu cựu Giáo hoàng Benedict XVI, cao hơn rất nhiều so với dự tính

Số lượng người tới viếng linh cữu cựu Giáo hoàng Benedict XVI tại Vatican nhiều gấp đôi so với dự tính.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/01/2023 02:44 PM
Đã có hơn 65,000 người tới viếng linh cữu cựu Giáo hoàng Benedict XVI, cao hơn rất nhiều so với dự tính
Hình ảnh các tín hữu đến tiễn biệt cố giáo hoàng - Nguồn: AP.

Theo một thống kê, vào Thứ Hai ngày 2 tháng 1, đã có hơn 65,000 người tới dự lễ viếng linh cữu cố Giáo hoàng danh dự Benedict XVI tại Vương cung thánh đường thánh Peter, Vatican. Con số này cao hơn nhiều so với dự tính của các quan chức cho rằng khoảng 30,000 người sẽ tới bày tỏ lòng tiếc thương.

Tại thánh đường, di hài cựu giáo hoàng được mặc lễ phục màu đỏ và vàng, Hồng y Mauro Gambetti, giám quản Vương cung thánh đường thánh Peter, đã làm phép di hài trước khi mọi người vào viếng thăm. Nhiều người đã chờ đợi hàng giờ để bày tỏ lòng kính trọng với cố giáo hoàng.

Trong số khách viếng thăm, còn Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Thủ tướng Italy Giorgia Meloni. Vatican cho biết họ chỉ mời các phái đoàn từ Italy và Đức tới dự đám tang của cựu Giáo hoàng Benedict XVI

Di hài cựu Giáo hoàng Benedict XVI được quàn tại Vương cung thánh đường thánh Peter trong ba ngày. Giáo hoàng Francis sẽ chủ sự tang lễ cố Giáo hoàng danh dự Benedict XVI vào ngày 5 tháng 1 tại Vatican.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI tên thật là Joseph Aloisius Ratzinger, sinh ngày 16 tháng 4 năm 1927. Ông tại vị từ năm 2005 đến năm 2013 và là giáo hoàng thứ 265. Vào năm 2013, Giáo hoàng Benedict XVI đã quyết định từ chức, đánh dấu lần đầu một giáo hoàng từ chức sau gần 600 năm.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời tại Tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican vào ngày 31 tháng 12 năm 2022, hưởng thọ 95 tuổi.

#giáo hoàng benedict xviViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)