Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan bắt giữ nghi phạm chuyển giao bí mật quân sự cho Trung Quốc

Giới công tố Đài Loan cho biết đã bắt giữ một sĩ quan vì bị nghi ngờ chuyển giao bí mật quân sự cho Trung Quốc. Được biết, liên quan vụ việc này còn có một thiếu tá đã nghỉ hưu và ba người khác cũng đã bị thẩm vấn.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/08/2023 08:09 PM
Đài Loan bắt giữ nghi phạm chuyển giao bí mật quân sự cho Trung Quốc
Đài Loan phát hiện nhiều sĩ quan đương nhiệm và nghỉ hưu làm gián điệp cho Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ngày 31 tháng 7, Văn phòng Công tố cấp cao Đài Loan đã chỉ đạo đơn vị Đào Viên của Cơ quan Tư pháp khám xét Lữ đoàn Hàng không 601 của lực lượng phòng vệ Đài Loan. Đồng thời tiến hành thẩm vấn các nghi phạm.

Văn phòng Công tố cấp cao Đài Loan cho hay, một trung tá họ Tạ bị nghi ngờ tiết lộ bí mật quân sự cho các đặc vụ Trung Quốc hoặc nước ngoài khác, người này còn xây dựng một tổ chức gián điệp gồm các quân nhân tại ngũ và đã nghỉ hưu ở Đài Loan.

Theo các công tố viên Đài Loan, trung tá Tạ đã chuyển thông tin cho một người trung gian do Bắc Kinh chỉ định và người này cũng mang họ Tạ. Các công tố viên đã kiến nghị thành công lên Tòa án Tối cao Đài Loan để bắt giữ hai người nói trên sau khi tìm thấy bằng chứng chỉ ra những vi phạm luật liên quan.

Được biết, liên quan đến vụ án, một thiếu tá đã nghỉ hưu và ba người khác cũng bị thẩm vấn và được tại ngoại với số tiền bảo lãnh từ 20,000-600,000 Đài tệ.

Cựu công tố viên Đài Loan - Vĩ Luân nói rằng: "Các vụ gián điệp trước đây chủ yếu liên quan đến quân nhân đã nghỉ hưu được tuyển dụng ở nước ngoài, những người họ thường nhận quà để đổi lấy thông tin".

"Tuy nhiên, thời gian gần đây Trung Quốc ngày càng nhắm tới Đài Loan nhiều hơn, mục tiêu là các sĩ quan tại ngũ thông qua các chiến thuật không ngừng phát triển", Vĩ Luân nhận định

#trung quốc#đài loan#gián điệp#bí mật quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)