Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan khẳng định không ai có thể ép họ tuân theo Trung Quốc và nước này không thuộc Trung Quốc

Tổng thống Đài Loan đã có động thái mạnh mẽ đáp trả Trung Quốc, tuyên bố nước này sẽ liên tục tăng cường, phòng vệ, đảm bảo an ninh quốc gia.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/10/2021 10:06 AM
Đài Loan khẳng định không ai có thể ép họ tuân theo Trung Quốc và nước này không thuộc Trung Quốc
Ảnh minh họa - Tổng thống Đài Loan bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) - Nguồn: AP.

Trong bài diễn văn vào cuối tuần vừa qua, Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố đất nước của bà sẽ liên tục tăng cường phòng vệ để đảm bảo "không ai có thể ép buộc Đài Loan chấp nhận con đường Trung Quốc đã vạch sẵn".

Bà Thái Anh Văn phát biểu:

Chúng tôi hi vọng mối quan hệ xuyên eo biển sẽ bớt căng thẳng, và sẽ không hành động hấp tấp. Nhưng tuyệt đối sẽ không có chuyện rằng người dân Đài Loan cúi đầu trước áp lực.

Bà Thái Anh Văn nói thêm:

Đất nước chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng vệ để không ai có thể ép Đài Loan đi theo con đường mà Trung Quốc đã vạch sẵn. Bởi vì con đường của Trung Quốc không đem đến cuộc sống tự do và dân chủ cho người dân Đài Loan.

Phát biểu của bà Thái Anh Văn được coi như một phản ứng mạnh mẽ của Đài Loan sau thông điệp "thống nhất" của Trung Quốc.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Đài Loan là một trong những vấn đề nội bộ của Trung Quốc, và Bắc Kinh không cho phép có sự can thiệp từ bên ngoài. Ông Tập bày tỏ quan điểm thống nhất Đài Loan - Trung Quốc một cách hoà bình theo chính sách một quốc gia hai chế độ, tương tự như Hong Kong.

Ngay sau đó, ông Xavier Chang, người phát ngôn cho bà Thái Anh Văn, đã đáp trả ông Tập rằng:

Đài Loan không phải là một phần của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

#trung quốc#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)