Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan mua tên lửa phòng không mạnh nhất của Mỹ trước các mối đe dọa ngày một tăng từ Trung Quốc

Đài Loan đã quyết định mua phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, nhằm nâng cao năng lực phòng thủ, chống lại các mối đe dọa từ trên không.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/04/2021 12:43 PM
Đài Loan mua tên lửa phòng không mạnh nhất của Mỹ trước các mối đe dọa ngày một tăng từ Trung Quốc
Hình ảnh tên lửa PAC-3 MSE được phóng - Nguồn: Lockheed Martin.

Ngày 1 tháng 4, lực lượng không quân Đài Loan cho biết nước này đã quyết định mua phiên bản nâng cấp mới nhất của tên lửa phòng không Patriot do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất.

Theo Reuters, quyết định mua tên lửa Patriot PAC-3 MSE được đưa ra trong bối cảnh Đài Loan liên tục chịu sức ép từ không quân Trung Quốc.

Dự kiến giao hàng vào năm 2025 và có thể triển khai 1 năm sau đó. Tuy nhiên, lực lượng không quân Đài Loan không tiết lộ mua số lượng bao nhiêu vì đây là vấn đề nhạy cảm.

PAC-3 MSE là phiên bản nâng cấp mạnh nhất của dòng tên lửa phòng không Patriot của Mỹ. Gói nâng cấp này được đưa vào trực chiến ở Mỹ từ năm 2015. Phiên bản này có tầm bắn xa và cao hơn phiên bản cũ, được thiết kế nhằm phản ứng linh hoạt hơn đối với các tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa hành trình ngày càng tiên tiến.

Một phát ngôn viên không quân Đài Loan cho biết:

Kế hoạch mua tên lửa mới dựa trên mối đe dọa từ kẻ thù. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực phòng vệ.

Khi sở hữu phiên bản PAC-3 MSE, kết hợp với PAC-2 mà Đài Loan đang vận hành sẽ giúp tối ưu hóa năng lực phòng không của Đài Loan, chống lại các mối đe dọa từ trên không.

Quyết định mua phiên bản PAC-3 MSE của Đài Loan được đưa ra trong cuộc họp năm 2019 dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù Mỹ vẫn duy trì cam kết vững chắc đối với Đài Loan trước các mối đe dọa tiềm tàng. Nhưng kể từ khi nhậm chức, chính quyền Tổng thống Joe Biden chưa thông báo bất kỳ thương vụ bán vũ khí nào cho Đài Loan.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)