Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan phát hiện 7 máy bay Trung Quốc vượt qua đường trung tuyến eo biển

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay phát hiện 7 máy bay quân sự của Trung Quốc đã vượt qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan, cảnh báo căng thẳng gia tăng vì hành động quấy rối của đại lục.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/08/2023 11:31 AM
Đài Loan phát hiện 7 máy bay Trung Quốc vượt qua đường trung tuyến eo biển
Tiêm kích J-16 của Quân đội Trung Quốc. Ảnh: China Military.

Ngày 29 tháng 8, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo: “Phát hiện 12 máy bay quân sự từ Trung Quốc đã xuất hiện trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà hòn đảo đã tuyên bố.”

Theo hãng tin Reuters, trong 12 máy bay có 7 chiếc vượt qua đường trung tuyến eo biển Đài Loan, gồm 6 tiêm kích J-10 và một máy bay không người lái (UAV).

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết thêm rằng, hiện có 5 tàu Trung Quốc đang thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu. Tuy nhiên, không công bố địa điểm cụ thể của các tàu này.

“Trong thời gian gần đây, quân đội Trung Quốc liên tiếp quấy rối hồn đảo, điều này có thể dẫn tới gia tăng căng thẳng và làm xấu đi tình hình an ninh khu vực. Bắc Kinh nên chấm dứt các hành động đơn phương như vậy”, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nhấn mạnh

Hãng tin Reuters cho biết, trong 3 năm trở lại đây Đài Loan liên tục phàn nàn rằng Trung Quốc gia tăng áp lực quân sự, chủ yếu dưới hình thức cử máy bay và tàu chiến tới gần hòn đảo.

Căng thẳng trên eo biển Đài Loan đã trở nên gay gắt hơn khi Trung Quốc gần đây triển khai các cuộc diễn tập nhằm phản đối việc Phó lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức cảnh tại Mỹ trong chuyến công du đến Paraguay hồi giữa tháng 8 này.

#trung quốc#j-16Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)