Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan thông báo đất nước đang bị máy bay quân sự của Trung Quốc áp sát

Mới đây, Đài Loan cáo buộc Trung Quốc đã điều số lượng máy bay kỷ lục vượt qua đường trung tuyến trên eo biển - ranh giới ngầm phân định trên eo biển Đài Loan.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/09/2023 09:29 AM
Đài Loan thông báo đất nước đang bị máy bay quân sự của Trung Quốc áp sát
Máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo: “Ngày 18 tháng 9, có tới 103 máy bay quân sự của lực lượng không quân Trung Quốc đã vượt qua đường trung tuyến, ranh giới ngầm phân định trên eo biển Đài Loan.”

Cơ quan này cũng cho hay, nhiều máy bay quân sự của Trung Quốc đã tiến về phía nam đảo Đài Loan qua kênh Bashiv. Các hoạt động của Trung Quốc trong ngày qua đã gây ra "những thách thức nghiêm trọng", điều này có thể dễ dàng dẫn đến căng thẳng gia tăng mạnh mẽ và làm xấu đi an ninh khu vực eo biển.

“Hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan là trách nhiệm chung của tất cả các bên trong khu vực. Chúng tôi kêu gọi chính quyền Bắc Kinh chịu trách nhiệm và ngay lập tức chấm dứt những hành động này”, Cơ quan phòng vệ Đài Loan nhấn mạnh.

Được biết, hồi tuần trước, Trung Quốc đã điều hơn 100 tàu hải quân tham gia tập trận trong khu vực. Nước này gần đây liên tục thực hiện các hành động quân sự mạnh mẽ ở vùng biển xung quanh Đài Loan nhằm tìm cách khẳng định các yêu sách chủ quyền của mình và gây áp lực lên Đài Bắc.

#trung quốc#đài loan#lãnh thổ#xâm phạmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)