Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan tiếp tục phát hiện khinh khí cầu Trung Quốc bay qua eo biển

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết, vừa phát hiện 6 khinh khí cầu của Trung Quốc bay qua eo biển Đài Loan, tất cả khinh khí cầu đều bay về hướng đông hòn đảo trước khi biến mất.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/01/2024 04:16 AM
Đài Loan tiếp tục phát hiện khinh khí cầu Trung Quốc bay qua eo biển
Hải quân Mỹ vớt xác khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi vào năm ngoái. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo: “Ngày 21 tháng 1, Đài Loan đã phát hiện 6 khinh khí cầu của Trung Quốc, trong đó có 1 khinh khí cầu đã bay ngang phía nam hòn đảo. Năm khinh khí cầu còn lại bay về phía bắc Đài Loan, tất cả khinh khí cầu đều bay về hướng đông hòn đảo trước khi biến mất.”

Ngày 6 tháng 1, Đài Loan từng nói các khinh khí cầu của Trung Quốc là “mối đe dọa nghiêm trọng” đối với an toàn hàng không quốc tế vì đường bay của chúng.

Được biết, trước bầu cử lãnh đạo Đài Loan, các nhà chức trách Đài Loan từng cáo buộc Bắc Kinh đang tiến hành chiến tranh tâm lý đối với người dân trên hòn đảo này bằng các khinh khí cầu.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã từ chối bình luận về các khinh khí cầu, đồng thời không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Đài Loan tuyên bố lần đầu tiên phát hiện khinh khí cầu Trung Quốc bay qua hòn đảo. Tại thời điểm đó, Đài Loan nói rằng các khinh khí cầu này dường như chủ yếu dùng để theo dõi thời tiết.

#trung quốc#đài loan#khinh khí cầu#do thámViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)