Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan triển khai tiêm Vắc-Xin COVID-19 nội địa do hãng Medigen Biotechnology Corp phát triển

Từ ngày 23 tháng 8, Đài Loan bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 nội địa do hãng dược Medigen Vaccine Biologics Corp phát triển.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 23/08/2021 10:38 AM
Đài Loan triển khai tiêm Vắc-Xin COVID-19 nội địa do hãng Medigen Biotechnology Corp phát triển
Tổng thống Đài Loan, bà Thái Văn được tiêm Vắc-Xin nội địa do Đài Loan phát triển - Nguồn: Reuters.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Đài Loan (CECC) thông báo:

Từ ngày 23 tháng 8, Đài Loan bắt đầu triển khai tiêm đợt đầu loại vắc- xin của hãng dược Medigen Vaccine Biologics Corp.

Được biết, trong số 5 loại vắc-xin nằm trong cuộc đua vắc-xin năm 2020 của Đài Loan, đây là loại vắc-xin về đích đầu tiên.

Theo đó, khoảng 600,000 liều vắc-xin Covid-19 nội địa do công ty Medigen Biotechnology Corp phát triển sẽ được dùng trong đợt đầu.

Nikkei Asia cho biết, Tổng thống Đài Loan Thái Văn Anh là một trong những người đầu tiên được tiêm liều vắc-xin của Medigen.

Tuy nhiên, việc triển khai đã gặp một số khó khăn vì lời chỉ trích từ đảng đối lập và những thông tin sai lệch được chia sẻ trên mạng xã hội tại hòn đảo này.

Trong đợt tiêm chủng thứ 6 dành cho người trên 36 tuổi ở Đài Loan, vắc-xin này không được nhiều người đăng ký. Hiện Đài Loan có hơn một triệu người đăng ký tiêm vắc-xin của Medigen.

James Bell, một người gốc New Zealand đã tiêm liều vắc-xin Medigen đầu tiên vào sáng 23 tháng 8 cho biết:

Thương hiệu hãng sản xuất không phải là điều mà tôi quan tâm, lúc này tôi chỉ muốn tiêm phòng Covid-19 càng sớm càng tốt.

Vắc-xin Medigen đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 19 tháng 7, dù vẫn chưa hoàn thành toàn bộ giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cần thiết, chưa có sẵn dữ liệu về tính an toàn, hiệu quả và cũng chưa được quốc tế công nhận.

Tuy nhiên, cơ quan y tế Đài Loan cho biết:

Kết quả của các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, sau khi tiêm vắc-xin của Medigen, kháng thể sản sinh ra không kém so với lượng kháng thể được tạo ra sau khi tiêm vắc-xin của AstraZeneca.

#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)