Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản tuyên bố sẽ đến và ăn cá ở Fukushima ủng hộ kế hoạch xả thải của Nhật Bản

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản - Rahm Emanuel công bố kế hoạch tới thăm thành phố biển Soma ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản và ăn cá đánh bắt trong khu vực để thể hiện sự ủng hộ đối với quyết định xả thải của chính quyền Tokyo.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/08/2023 11:48 PM
Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản tuyên bố sẽ đến và ăn cá ở Fukushima ủng hộ kế hoạch xả thải của Nhật Bản
Nhật Bản bắt đầu xả nước thải hạt nhân ra biển. Ảnh: Le Monde.

Mới đây, Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản - Rahm Emanuel vừa công bố kế hoạch tới thăm thành phố biển Soma ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Ngày 23 tháng 8, Đại sứ Rahm Emanuell cho biết: “Trong chuyến thăm Soma, tôi dự định gặp ngư dân, người dân và quan chức địa phương trong chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ và bày tỏ sự tin tưởng vào tiến trình mà Nhật Bản theo đuổi”.

Được biết, kế hoạch tới thăm thành phố ven biển Soma được Đại sứ Emanuell công bố sau khi chính phủ Nhật Bản quyết định bắt đầu xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các quốc gia láng giềng.

Trước đó vào tháng 7, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã bật đèn xanh cho quyết định trên của Nhật Bản, khi đưa ra kết luận kế hoạch xả thải của Nhật Bản đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu và sẽ có tác động phóng xạ không đáng kể đến con người và môi trường.

Theo kế hoạch, Đại sứ Emanuel sẽ đến thăm quan thành phố Soma và thực hiện các hoạt động gồm ăn cá đánh bắt trong khu vực tại một nhà hàng, tham quan chợ hải sản và gặp gỡ thị trưởng thành phố.

Emanuel nhấn mạnh: “Quy trình xả thải của Nhật Bản ra Thái Bình Dương từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi là hoàn toàn minh bạch, có cơ sở khoa học và được quốc tế công nhận”.

“Từ sau thảm họa Fukushima cho thấy Nhật Bản hành động là một quốc gia có trách nhiệm quốc tế, tôi hy vọng Tokyo sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với IAEA thận trọng theo dõi tác động của việc xả nước.” Đại sứ Mỹ nhấn mạnh.

#hạt nhân#phóng xạ#xả thảiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)