Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ Nga phớt lờ lời triệu tập của Ba Lan liên quan đến máy bay xâm phạm không phận

Ba Lan nói Đại sứ Nga tại Warsaw đã phớt lờ lời triệu tập nhằm làm rõ vụ tên lửa của nước này vi phạm không phận Ba Lan.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/03/2024 10:31 AM
Đại sứ Nga phớt lờ lời triệu tập của Ba Lan liên quan đến máy bay xâm phạm không phận
Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergey Andreev. Ảnh: Reuters.

Ngày 25 tháng 3, Pawel Wronski - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết: “Đại sứ Nga Sergey Andreyev đã không xuất hiện tại Bộ Ngoại giao theo lời triệu tập của chúng tôi để giải thích sự cố liên quan tên lửa hành trình của Nga”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24 tháng 3, Quân đội Ba Lan thông báo một quả tên lửa hành trình của Nga đã xâm phạm không phận Ba Lan trong 39 giây khi đang hướng tới các thị trấn ở miền tây Ukraine.

Ngay sau đó, quân đội Ba Lan đã kích hoạt tất cả hệ thống phòng không để đối phó. Pawel Wronski nhấn mạnh rằng: “Quả tên lửa sẽ bị bắn hạ nếu có dấu hiệu nào cho thấy nó đang nhắm tới mục tiêu trên lãnh thổ Ba Lan.”

Cùng ngày 25 tháng 3, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan - Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết: “Ba Lan sẽ quyết định các bước tiếp theo trong những ngày tới vì nước này không thể bỏ qua thái độ khinh thường như vậy của Nga”.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Warsaw cũng đã xác nhận Đại sứ Nga - Sergey Andreev đã nhận được yêu cầu triệu tập tới Bộ Ngoại giao Ba Lan nhưng không tham dự. Ông cho rằng: “Không có lý do gì phải thảo luận về chủ đề này mà không có bằng chứng, nên từ chối đến trụ sở Bộ Ngoại giao Ba Lan”.

#pawel wronski#sergey andreyev#wladyslaw kosiniak-kamyszViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)