Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ quán Iran bị tấn công khiến 7 người chết, nghi ngờ do Israel thực hiện

Đại sứ quán Iran tại Syria bị không kích khiến 7 cố vấn quân sự của Iran thiệt mạng. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/04/2024 11:58 PM
Đại sứ quán Iran bị tấn công khiến 7 người chết, nghi ngờ do Israel thực hiện
Toà nhà Đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria bị tấn công. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 1 tháng 4, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết Đại sứ quán của họ tại Syria đã bị tấn công trong cuộc không kích được cho là của Israel khiến 7 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng, trong đó có 3 chỉ huy cấp cao.

Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad và Bộ trưởng Nội vụ Syria lên án vụ không kích và gọi đây là hành vi khủng bố nhằm vào cơ sở ngoại giao của Iran. Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc đã gọi cuộc tấn công là "sự vi phạm trắng trợn Hiến chương Liên hợp quốc", đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công, coi đây là mối đe dọa đối với hoà bình và an ninh khu vực.

Israel từ lâu đã nhiều lần tấn công vào các cơ sở quân sự của Iran tại Syria. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Israel trực tiếp tấn công nhắm vào khu vực chính của Đại sứ quán Iran.

Nhiều nước trên khu vực Trung Đông như Ả Rập Xê Út, Qatar, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Oman, Jordan, Iraq; cùng Nga và Pakistan cũng đã lên án vụ tấn công này.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang, đồng thời hi vọng sự việc sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas tại Dải Gaza.

#iran#israel#không kích#đại sứ quánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)