Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài truyền hình Triều Tiên cảnh báo mây bụi từ Trung Quốc mang theo COVID-19 và chất độc hại

Lo sợ đám mây bụi từ Trung Quốc có thể đem theo bệnh dịch, đài truyền hình Triều Tiên đã cảnh báo người dân nước này nên cảnh giác, không được ra khỏi nhà.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 25/10/2020 10:51 AM
Đài truyền hình Triều Tiên cảnh báo mây bụi từ Trung Quốc mang theo COVID-19 và chất độc hại
Hình ảnh bản tin cảnh báo của đài truyền hình Triều Tiên (Nguồn: BBC)

Vào hôm thứ Tư ngày 21 tháng 10, một chương trình dự báo thời tiết được phát trên đài truyền hình quốc gia Triều Tiên, đã cảnh báo về nguy cơ bệnh dịch COVID-19 có thể lây lan bằng trận bão cát từ nước láng giềng Trung Quốc sẽ đổ bộ Triều Tiên vào ngày 22 tháng 10.

Theo chương trình dự báo này, nói rằng bão cát sẽ mang tới những đám mây bụi màu vàng chứa virus corona, vi sinh vật gây bệnh và các chất độc hại vào Triều Tiên.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên và giới chức địa phương cũng đã phát đi cảnh báo yêu cầu người dân nên ở nhà, tránh ra ngoài vì nguy cơ nhiễm COVID-19. Ngoài ra, cảnh báo này cũng đã được gửi tới lãnh sự quán Nga ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Sau cảnh báo về đám mây bụi từ Trung Quốc có thể đem bệnh dịch, đường phố Triều Tiên trở nên vắng vẻ hơn, mặc dù vẫn có người ra đường nhưng họ thậm chí còn mặc áo mưa vì lo sợ lây nhiễm.

Theo Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV), các công nhân thi công toà nhà, dự án xây dựng,...cũng bị cấm làm việc ngoài trời trong ngày 22 tháng 10.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết thì mặc dù COVID-19 có thể lây lan qua đường không khí, tồn tại trong suốt nhiều giờ, nhưng nó khó có thể di chuyển hàng nghìn dặm để phát tán ở Triều Tiên.

#covid-19#trung quốc#triều tiênViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)