Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đan Mạch đã triệu tập Đại sứ Nga vì phát hiện tàu chiến Nga 2 lần xâm phạm lãnh hải

Lực lượng vũ trang Đan Mạch cáo buộc 1 tàu chiến của Nga mới đây đã 2 lần xâm phạm lãnh hải của Copenhagen ở phía bắc đảo Bornholm trên biển Baltic. Đại sứ Nga tại Đan Mạch đã được triệu tập.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/06/2022 10:40 AM
Đan Mạch đã triệu tập Đại sứ Nga vì phát hiện tàu chiến Nga 2 lần xâm phạm lãnh hải
Hình ảnh tàu chiến Nga - Nguồn: SPUTNIK.

Các lực lượng vũ trang của Đan Mạch đã cáo buộc một tàu chiến của Nga vi phạm lãnh hải của Đan Mạch ở phía bắc đảo Bornholm trên biển Baltic.

Được biết, sự cố xảy ra cùng thời điểm Đan Mạch tổ chức "Ngày hội Dân chủ" với sự tham dự của nhiều nghị sĩ cấp cao và giới doanh nhân. Ngoại trưởng Đan Mạch - Jeppe Kofod đã cáo buộc Nga có hành động khiêu khích không thể chấp nhận được và đã lập tức triệu tập đại sứ Nga ở thủ đô Copenhagen.

Cụ thể, lực lượng vũ trang Đan Mạch cho biết, tàu chiến Nga đã đi vào vùng biển của Đan Mạch khi chưa được cho phép. Sau vài giờ, tàu chiến này đã tiếp tục xâm phạm một lần nữa, đến khi Hải quân Đan Mạch thiết lập liên lạc vô tuyến thì tàu chiến Nga rời đi.

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod tuyên bố trên Twitter: “Đó là hành động khiêu khích cực kỳ vô trách nhiệm và hoàn toàn không thể chấp nhận được của Nga trong lúc diễn ra Lễ hội Dân chủ Đan Mạch”.

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Morten Bodskov cho biết: “Không có mối đe dọa tức thì nào với lễ hội trên hay đảo Bornholm”. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bodskov cáo buộc: “Đây không phải là lần đầu tiên Nga xâm phạm lãnh thổ Đan Mạch.”

Hiện Đại sứ quán Nga tại Copenhagen hiện chưa bình luận về thông tin trên.

#nga#Đan mạchViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)