Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đao phủ khét tiếng của IS đã bị tòa án Mỹ tuyên án chung thân

Tòa án tiểu bang Virginia đã tuyên án chung thân đối với đao phủ khét tiếng của IS - Alexanda Kotey vì tội âm mưu bắt cóc và giết hại 4 người Mỹ.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 30/04/2022 09:59 AM
Đao phủ khét tiếng của IS đã bị tòa án Mỹ tuyên án chung thân
Alexanda Kotey (37 tuổi) - Nguồn: New York Post.

Ngày 30 tháng 4, Tòa án tiểu bang Virginia, Mỹ đã tuyên án chung thân đối với Alexanda Kotey (37 tuổi) - thuộc bộ tứ đao phủ "Beatles" khét tiếng của IS.

Kotey bị buộc tội âm mưu bắt cóc và giết hại 4 công dân Mỹ, bao gồm: 2 nhà báo James Foley, Steven Sotloff và 2 nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, Peter Kassig.

Được biết Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh (33 tuổi) là hai thành viên nhóm khủng bố “Beatles” bị bắt vào tháng 1 năm 2018 tại Syria, sau đó 2 nghi phạm đã được đưa đến Mỹ để xét xử vào tháng 10 năm 2020.

Theo bản án, Kotey sẽ ngồi tù 15 năm tại Mỹ, sau đó được đưa về Anh tiếp tục thụ án chung thân. Elsheikh cũng sẽ bị kết án chung thân vào tháng 8 tới.

Đến nay, cái chết của nạn nhân Kayla Mueller vẫn chưa được xác minh, còn 3 người còn lại đã bị IS chặt đầu và chia sẻ các đoạn phim tàn ác lên mạng xã hội.

IS nói Kayla Mueller bị giết trong một cuộc không kích của người Jordan, Thế nhưng, Chính phủ Mỹ tin rằng Kayla bị nhóm khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trực tiếp giết hại.

#isViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)