Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Điện Kremlin kêu gọi Mỹ và Phương Tây thấu hiểu đồng thời "cảnh báo" đừng dồn Nga vào đường cùng

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói Moscow đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc NATO mở rộng về phía đông. Đồng thời kêu gọi Mỹ và Phương tây đừng dồn Nga vào đường cùng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/03/2022 10:22 AM
Điện Kremlin kêu gọi Mỹ và Phương Tây thấu hiểu đồng thời
Ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn Điện Kremlin - Nguồn: Reuters.

Phát biểu trên chương trình phỏng vấn của Đài PBS, đề cập đến căng thẳng đang diễn ra giữa Nga với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về chiến dịch quân sự tại Ukraine, phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết:

Nga đã nhiều lần nói với Mỹ và phương Tây về việc họ lo ngại rằng các cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đang tiến gần hơn đến biên giới Nga. Xin hãy để tâm đến điều đó. Đừng dồn chúng tôi vào đường cùng.

Bên cạnh đó, Peskov cũng cho hay:

Chúng tôi đã nói Nga không hài lòng với khả năng Ukraine được gia nhập NATO, điều đó sẽ gây nguy hiểm cho Moscow và phá hỏng sự cân bằng ở Châu Âu. Nhưng không có ai phản ứng.

Phát ngôn của Điện Kremlin cho biết thêm:

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng đã bày tỏ mong muốn có mối quan hệ bình đẳng. Chúng tôi muốn xem xét mối quan tâm của nhau. Nếu bạn không quan tâm đến những mối lo ngại của Nga thì thì chúng tôi có hơi lo lắng. Thế nhưng, hoàn toàn không ai đưa ra phản ứng nào.

Ngoài ra, Peskov cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt hiện nay của Phương Tây giống như một cuộc chiến chống lại Nga trong lĩnh vực thương mại:

Hiện nay, các nước Tây Âu, Mỹ Canada và Úc, họ đang dẫn đầu cuộc chiến chống lại Nga trong thương mại, kinh tế. Họ chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt tiền và ngăn chặn các mối quan hệ tài chính của chúng tôi.

Song, Peskov kêu gọi sự thấu hiểu dành cho nước Nga để thích nghi với thực tế mới.

Trước đó, ngày 28 tháng 3, lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Ngân hàng Trung ương Nga, Chính phủ và Tập đoàn khí đốt Gazprom phải báo cáo về các biện pháp để nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp trước ngày 31 tháng 3.

Peskov tuyên bố:

Sẽ không làm từ thiện nếu châu u không chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)