Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dù hứng hàng loạt cấm vận từ Mỹ và đồng minh, doanh thu từ xuất khẩu năng lượng của Nga vẫn tăng 38%

Trong năm nay, xuất khẩu năng lượng của Nga tăng nhiều với giá cao hơn, đẩy doanh thu từ xuất khẩu năng lượng trong năm nay tăng 38% so với năm 2021.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/08/2022 09:57 AM
Dù hứng hàng loạt cấm vận từ Mỹ và đồng minh, doanh thu từ xuất khẩu năng lượng của Nga vẫn tăng 38%
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: AP.

Theo số liệu từ Bộ Kinh tế Nga, thu nhập từ xuất khẩu năng lượng của nước này có thể tăng lên $337.5 tỷ trong năm nay, tăng 38% so với năm 2021 nhờ vào xuất khẩu dầu nhiều hơn và giá khí đốt tăng. Việc tăng doanh thu sẽ giúp Tổng thống Nga Vladimir Putin chi tiêu cho quân sự, tăng lương và lương hưu giữa lúc nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái và lạm phát tăng cao.

Tài liệu của Bộ Kinh tế Nga cũng dự báo thu nhập từ xuất khẩu năng lượng sẽ giảm xuống còn $255,.8 tỷ trong năm tới. Tuy nhiên, vẫn cao hơn doanh thu của năm 2021 là $244.2 tỷ.

Theo dự báo, giá xuất khẩu khí đốt trung bình sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay, lên $730/ 1,000 m3, sau đó sẽ giảm dần cho đến cuối năm 2025.

Năm nay, xuất khẩu khí đốt từ Nga đang giảm do chiến sự tại Ukraine. Một số nước châu u bị cắt nguồn cung do từ chối thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.

Dù vậy, sau lệnh cấm vận, Moscow đã bắt đầu tăng dần sản lượng khai thác dầu và các nước châu Á cũng tăng cường mua vào. Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom cho biết đang tăng nguồn cung cho Trung Quốc nhưng không công bố số lượng cụ thể. Tính tới thời điểm hiện tại, Châu u vẫn là thị trường lớn nhất đối với khí đốt của Nga.

#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)