Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dù không nhiễm COVID-19 nhưng hàng ngàn người tại Thụy Điển vẫn dương tính vì bộ xét nghiệm Trung Quốc

Cơ quan Y tế Công cộng của Thụy Điển cho biết, có khoảng 3,700 kết quả dương tính giả với virus gây bệnh Covid-19 do bộ kit xét nghiệm COVID-19 của công ty Trung Quốc cho kết quả không chính xác.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/08/2020 12:32 PM
Dù không nhiễm COVID-19 nhưng hàng ngàn người tại Thụy Điển vẫn dương tính vì bộ xét nghiệm Trung Quốc
Hình ảnh bộ kit xét nghiệm COVID-19 của BGI Genomics - Nguồn: BGI.

Ngày 25 tháng 8, Cơ quan Y tế Công cộng của Thụy Điển cho biết, bộ kit xét nghiệm COVID-19 được sản xuất tại Trung Quốc bởi công ty BGI Genomics và đã được phân phối trên toàn thế giới.

Theo cơ quan Y tế Công cộng Thụy Điển, hai phòng thí nghiệm của Thụy Điển đã phát hiện những thiếu sót trong bộ kit xét nghiệm COVID-19 của công ty BGI Genomics. Vì vậy, bộ xét nghiệm này không thể phân biệt được các mẫu âm tính và mẫu có mức virus thấp.

Cơ quan này cho hay các bộ kit xét nghiệm Covid-19 được người dân sử dụng để xét nghiệm tại nhà trong giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 8.

Các xét nghiệm không chính xác được phát hiện ở 9 vùng của Thụy Điển: Stockholm, Västra Götaland, Gävleborg, Västerbotten, Västmanland, Dalarna, Västernorrland, Sörmland, và Blekinge. Đa số những người có các triệu chứng nhẹ hoặc không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào tại thời điểm xét nghiệm đều nhận được kết quả dương tính.

Cơ quan Y tế công Thụy Điển nói rằng họ sẽ liên hệ với những người bị ảnh hưởng trong tuần này, cũng như điều chỉnh số trường hợp nhiễm bệnh chính xác của Thụy Điển.

Đồng thời, cơ quan này cũng đã báo với các nhà chức trách liên quan ở Châu Âu và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về bộ kit gặp lỗi trên.

#covid-19#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)