Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Được phương Tây cung cấp hàng loạt vũ khí hạng nặng, Ukraine tin rằng sắp chiến thắng Nga dành lại hòa bình

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lạc quan tin rằng đất nước của ông sẽ sớm dành chiến thắng trong cuộc chiến với Nga sau khi được phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/04/2022 09:57 AM
Được phương Tây cung cấp hàng loạt vũ khí hạng nặng, Ukraine tin rằng sắp chiến thắng Nga dành lại hòa bình
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Sáu ngày 22 tháng 4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lạc quan tin rằng đất nước của ông đang đến gần hơn với chiến thắng trong cuộc chiến với Nga sau khi được các đối tác đã cung cấp các vũ khí mà Kiev cần.

Ông Zelensky cho biết:

Tôi rất biết ơn những đối tác cuối cùng cũng đã đáp ứng những thứ chúng tôi cần. Bởi vì chúng tôi biết chắc chắn rằng, với số vũ khí này có thể giúp cứu sống hàng nghìn người.

Ông Zelensky cho biết thêm rằng nhờ các hoạt động cứu trợ nhân đạo, mà cuộc sống của người dân Ukraine tại những vùng giành lại được từ Nga cũng đã ổn định trở lại. Hạ tầng giao thông cũng được khắc phục với tốc độ nhanh chóng.

Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine hồi tháng 2, Tổng thống Zelensky liên tục yêu cầu phương Tây hỗ trợ các loại vũ khí hạng nặng thay vì chỉ hỗ trợ tên lửa phòng không, tên lửa chống tăng. Nhưng đến nay, một số nước châu Âu mới bắt đầu cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine vì cho rằng quốc gia này đang phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt ở miền Đông.

Mới đây chính phủ Mỹ cũng đã phê duyệt các gói hỗ trợ vũ khí mới cho Ukraine, trong đó bao gồm 11 máy bay trực thăng Mi-17, 18 pháo Howitzer 155mm và thêm 300 máy bay không người lái Switchblade.

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)