Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Duterte nói ông ra tranh cử phó tổng thống Philippines là vì yêu nước chứ không phải tham quyền lực

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte một lần nữa khẳng định ông đã chấp nhận ra tranh cử phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2022, tuyên bố này đã bị đảng đối thủ chỉ trích là hành động tham quyền cố vị.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/09/2021 08:45 AM
Duterte nói ông ra tranh cử phó tổng thống Philippines là vì yêu nước chứ không phải tham quyền lực
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Nguồn: AFP.

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte một lần nữa xác nhận rằng ông đã chấp nhận đề cử của Đảng cầm quyền PDP-Laban để ra tranh cử phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2022.

Duterte nói:

Tôi muốn nhìn thấy những nỗ lực của mình vẫn tiếp tục được duy trì. Dù không còn đứng ở cương vị là người lãnh đạo, nhưng tôi vẫn có thể trợ giúp.

Sau khi tuyên bố sẽ ra tranh cử vị trí phó tổng thống, Duterte đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích, cho rằng ông muốn tiếp tục nắm giữ quyền lực để có thể chặn được các hành động pháp lý nhằm chống lại ông ở trong và ngoài nước. Những đối thủ chính trị của Duterte chỉ trích hành động của ông là tham quyền cố vị.

Giải thích cho việc chấp nhận đề cử của đảng để ra tranh cử phó tổng thống, Duterte cho biết:

Lòng yêu nước đã thúc đẩy tôi đưa ra quyết định đó.

Theo Reuters, Duterte (76 tuổi) sẽ hết nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2022. Theo hiến pháp Philippines, Tổng thống đương nhiệm sẽ không được phép tranh cử vị trí tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

Được biết, Tổng thống Duterte kỳ vọng Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, là người trợ lý lâu năm của ông đảm nhiệm vị trí tổng thống.

Tuy nhiên, Go đã từ chối đề cử của đảng:

Tôi chỉ muốn dốc hết sức mình tập trung vào việc phục vụ nhân dân. Chúng ta cần tìm ra người có tiếng nói và tầm ảnh hưởng như Tổng thống Duterte để làm cho đất nước Philippines tiếp tục có nhiều đổi mới.

#philippines#rodrigo duterteViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)